“แอน-เอ” ผุดการแสดงลิเกเดอะมิวสิคัล

พระเอกลิเกชื่อดัง “เอ ไชยา” และน้องชาย น้องสาว แอน และมิตร มิตรชัย ทำพิธีบวงสรวงเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเปิดการแสดงลิเกธรรมประวัติ เรื่อง “อชาตศัตรู” เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย โดยการแสดงชุดนี้ได้รับความสนับสนุนจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการพลิกโฉมการแสดงลิเกครั้งสำคัญ เพราะผสมผสานระหว่างการแสดงลิเกพื้นบ้าน กับการแสดงละครเวทีในรูปแบบมิวสิคัล จนกลายเป็นลิเกมิวสิคัล ถ่ายทอดโดยนักแสดงชั้นนำมากมาย นอกจาก 3 พี่น้องมิตรชัยแล้ว ยังร่วมด้วย ครูรัก-ศรัทธา, ต๊อก-ศุภกร, น้าโย่ง-น้านงค์ และนมพวง เชิญยิ้ม / เด๋อ ดอกสะเดา และอีกมากมาย 


งานนี้เหล่านักแสดงต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาเล่นลิเกในรูปแบบเดอะมิวสิคัล เพราะเป็นความท้าทายและความแปลกใหม่แบบสุดๆ ในชีวิตการแสดง

และหลังจากเปิดให้ชมฟรีถึง 2 รอบ ในวันที่ 3 และ4 มิถุนายนนี้ ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยแล้ว เอ กับ แอน มิตรชัย โต้โผใหญ่ของการแสดงชุดนี้ยังเผยว่าจะจัดการแสดงชุดนี้ต่อเนื่องทุกปี รวมถึงจะผลักดันลิเกไทยสู่ระดับสากล โดยจะพัฒนาเนื้อเรื่องให้ดูง่ายขึ้น และวางแผนจะขนทัพนักแสดงและทีมงานเดินสายไปแสดงในหลายประเทศด้วย เช่น อินเดีย / เกาะฮาวาย สหรัฐอเมริกา / กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี และอีกหลายแห่ง


งานนี้ลิเกหน้าหล่อ “มิตร มิตรชัย” ยังเผยถึงคดีความที่เจ้าตัวถูกอดีตแฟนสาวฟ้องร้องฐานฉ้อโกงเงิน และศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกหนุ่มมิตรเป็นเวลา 6 ปี และให้ชดใช้เงินค่าเสียหาย 27 ล้านบาทโดยไม่รออาญาไปเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2559  ซึ่งหนุ่มมิตรได้ยื่นอุทธรณ์เพื่อสู้คดี โดยยืนยันคำเดิมว่าตนบริสุทธิ์ ไม่เคยโกงใครและจะขอสู้คดีให้ถึงที่สุด

เข้าชม 15 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม