อสมท บุกฮ่องกง คัดสรรรายการน้ำดี

งาน Hong Kong International Film&Tv Market หรือตลาดซื้อขายหนังและรายการโทรทัศน์ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 21 ก็ได้รับความสนใจมากขึ้นจากปีที่ผ่านมาค่ะ เพราะนอกจากจะมีตัวแทนบริษัทค่ายบันเทิงทั่วโลกกว่า 800 ค่าย จาก 35 ประเทศเจ้าประจำ รวมถึงไทยเราเองแล้วเข้าร่วมงานแล้ว ยังมีประเทศน้องใหม่ตบเท้าเข้าร่วมงานอีกเพียบ


ขณะที่บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ของเราก็ไม่พลาดที่จะมาสำรวจตลาด มองหาคอนเทนต์รายการใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการของผู้ชม โดยเฉพาะรายการสารคดีเรื่องราวของบุคคลดังระดับโลก ที่แม้รูปแบบรายการจะยังไม่เป็นที่คุ้นเคยสำหรับตลาดเมืองไทย แต่ก็เหมาะสมกับการเรียนรู้ตามแนวคิดสังคมอุดมปัญญาของเรา ขณะเดียวกันฝั่งบันเทิงฮ่องกงและจีนเองก็สนใจซื้อคอนเทนต์ซีรีส์วัยรุ่นของอสมท ทั้งเลิฟซิก /เกรียนเฮ้าส์ เดอะซีรีส์ รวมถึงประเภทรายการรูปแบบสั้น (Short Form) อย่าง "ชัวร์ก่อนแชร์" ก็ได้รับความสนใจจากค่ายบันเทิงฮ่องกงและอีกหลายประเทศ

บอสใหญ่มัชรูมเทเลวิชั่น "ก้อง อรรฆรัตน์" ผู้ผลิตรายการ "อายุน้อยร้อยล้าน" ทางช่อง 9MCOT HD. ก็มาเจรจาซื้อขายรายการในงานฮ่องกงฟิล์มมาร์ทครั้งแรก เพราะกำลังบุกตลาดจีนร่วมทุนทำรายการสารคดีและซีรีส์ท่องเที่ยวกับจีน หลังส่งรายการอายุน้อยร้อยล้านไปตีตลาดกลุ่มประเทศอาเซียนในเขตภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง หรือ CLMV 


เข้าชม 13 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม