“อสมท” เติมศักยภาพสู้ศึกทีวีดิจิตัล

เพราะยุคนี้เป็นยุคแห่งการพัฒนาและเติบโตของสื่อสารมวลชน โดยเฉพาะสื่อโทรทัศน์ซึ่งปีที่ผ่านมา (2557) หลังมีการประมูลทีวีดิจิตัลเพื่อพลิกโฉมการชมโทรทัศน์ของไทย ส่งผลโดยตรงให้เกิด สงครามการแข่งขันครั้งใหม่ของทีวีไทย


บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ซึ่งคร่ำหวอดอยู่ในวงการทีวีนับรวมตั้งแต่ก่อกำเนิดสถานีโทรทัศน์แห่งแรกของไทย “ช่อง 4 บางขุนพรหม” รวมระยะเวลาถึงปัจจุบันกว่า 60 ปี และปีนี้ถือเป็นอีกความภูมิใจของชาว อสมท ที่จะได้รับใช้คนไทยผ่านทีวีช่องใหม่ถึง 2 ช่อง นั่นคือทีวีความคมชัดสูง MCOT HD ช่อง 30 และ ช่อง MCOT FAMILY ทีวีสำหรับเด็กและเยาวชน ช่อง 14  

นายศิวะพร ชมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งได้ 1 เดือนก็มองเห็นโอกาสและจุดแข็งของ อสมท ในแง่ขุมพลังและองค์ความรู้ที่สะสมมายาวนาน พร้อมประกาศตัวเป็นทางเลือกให้คนไทย และมั่นใจจะนำ อสมท สู่การเป็นสื่อสารมวลชนชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน  


กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ยังเตรียมเดินหน้านำเนื้อหาที่เข้มข้น หลากหลาย ที่ อสมท ผลิต สู่ช่องทางใหม่ๆ ให้คนไทยเข้าถึงได้อย่างงสะดวก รวดเร็ว ในทุกเป้าหมาย เน้นสื่อออนไลน์ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยถือเป็นรายได้ช่องทางใหม่แบบ NON-BROADCAST ที่ อสมท จะรุกหนักในปีนี้ โดยมั่นใจว่าทั้งรายการ เนื้อหาที่มี จะสร้างรายได้ให้ อสมท อีกทาง  

สื่อวิทยุเป็นอีกสื่อที่สำคัญของ อสมท ที่ครองส่วนแบ่งผู้ชมและรายได้เป็นอันดับหนึ่งในหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นสถานีวิทยุด้านข่าว FM100.5 ด้านวัยรุ่น ซี้ด 97.5 และด้านเพลงลูกทุ่ง ลูกทุ่งมหานคร FM 95 นโยบาย ของ อสมท จากนี้คือ ทันทีที่มีการเปิดให้ประมูลวิทยุดิจิตัล อสมท ซึ่งเดิมมีคลื่นความถี่อยู่กว่า 60 คลื่น ทั้งเอฟเอ็มและเอเอ็ม ออกอากาศทั่วประเทศ ก็พร้อมเดินหน้าเข้าสู่การแข่งขันในสนามใหม่เพราะ อสมท มีความพร้อมทั้งบุคลากรและเทคโนโลยีที่พัฒนาอยู่ตลอดเวลา  มั่นใจว่าวิทยุ อสมท ที่แข็งแกร่งจะครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้มากที่สุดเช่นเดิม

“ตุ้ย – ธีรภัทร์  สัจจกุล” หนึ่งในผู้บริหารคลื่นวิทยุอสมท ที่นั่งแท่นกุมบังเหียนคลื่นอันดับ 1 ของคนทั้งประเทศ “ซี้ด 97.5 เอฟเอ็ม” มองการเปลี่ยนผ่านสู่วิทยุดิจิตัลที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ว่า ควรมองบทเรียนจากการก้าวสู่ยุคทีวีดิจิตัลในปีที่แล้ว ว่าควรมุ่งเน้นทำความเข้าใจกับภาคประชาชนหรือกลุ่มผู้ฟังควบคู่ไปกับการแข่งขันประมูลคลื่นความถี่ของบริษัทหรือหน่วยงานที่ต้องการลงสนามแข่งขัน มิฉะนั้นแล้วผู้ฟังซึ่งควรได้รับประโยชน์สูงสุดจากเนื้อหาที่หลากหลาย อาจจะไม่ได้เข้าถึงสาระและความบันเทิงตามที่หวังเอาไว้


ไม่ว่าโทรทัศน์หรือวิทยุจะเดินหน้าสู่ความเปลี่ยนแปลงในรูปแบบใด บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ที่อยู่ในสนามการแข่งขันวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์มายาวนานที่สุดในประเทศไทยยังคงยืนยันเป็นผู้นำธุรกิจสื่อสารมวลชนที่เน้นสาระบันเทิง โดยมีความมุ่งหมายให้ข้อมูลข่าวสาร สาระ และความบันเทิง ตามหลักจรรณยาบรรณในวิชาชีพ และมุ่งแข่งขันในเชิงธุรกิจควบคู่การส่งต่อความรู้เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทย โดยจะนำเสนอเนื้อหาตามแนวทางสังคมอุดมปัญญาต่อไป .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

 

เข้าชม 15 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม