“ฟอร์ด” หยุดร้องเพลงอาร์เอสจนกว่าคดีลิขสิทธิ์จบ

นักร้องหนุ่ม "ฟอร์ด-สบชัย" เดินทางมาตามหนังสือเชิญจากเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ) พร้อมกับทนายความส่วนตัว เพื่อเข้าให้ปากคำฐานะพยาน ในคดีที่บริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) แจ้งความดำเนินคดีกับ "ผู้ว่าจ้าง" ให้นักร้องคนดังไปร้องเพลง "หยุดตรงนี้ที่เธอ" ซึ่งถือเป็นลิขสิทธิ์เพลงของทางบริษัทอาร์เอส ในงานแต่งงาน เมื่อวันที่ 30สิงหาคมปีที่แล้ว ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์


โดยฟอร์ดเปิดใจว่าเป็นครั้งแรกที่ตนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีความเกี่ยวกับเรื่องลิขสิทธิ์เพลง หลังอยู่ในวงการดนตรีมานานกว่า20ปี โดยนักร้องหนุ่มเสียงแหบเสน่ห์ยืนยันว่าตนเดินทางไปร่วมแสดงความยินดีในฐานะของขวัญเซอร์ไพร์สให้กับคู่บ่าวสาว เพราะทั้งคู่เป็นเพื่อนของเพื่อนสนิท ก่อนยืนยันว่าไม่ได้รับค่าตอบแทนหรือของขวัญ ของรางวัลอะไรทั้งสิ้น พร้อมลั่นวาจาชัดเจนว่าหลังจากนี้จะขอหยุดร้องเพลงที่เป็นลิขสิทธิ์ของทางบริษัทอาร์เอสจนกว่าคดีความจะยุติลง ส่วนผลกระทบกับงานร้องเพลงนั้น นักร้องหนุ่มเผยว่ามีผู้ว่าจ้างหลายรายติดต่อเข้ามาขอเช็ครายชื่อเพลงที่จะขึ้นร้องโชว์มากขึ้น เพราะหวั่นจะโดนเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ซ้ำรอย

โดย "ฟอร์ด-สบชัย ยืนยันว่าตลอดเวลาที่อยู่กับอาร์เอสมาร่วม 7ปีไม่เคยมีปัญหา ก่อนเปิดใจอีกว่าที่ผ่านมาเคยหยิบเพลงที่เป็นลิขสิทธิ์ของต้นสังกัดเก่ามาร้องโชว์ในงานต่างๆ เพียง 3 เพลง คือ กระต่ายในจันทร์,ไม่อยากให้เธอลำบากใจ และเพลง “หยุดตรงนี้ที่เธอ” ซึ่งผู้จ้างงานก็จะเป็นผู้ดำเนินการเคลียร์ลิขสิทธิ์กับทางบริษัทอาร์เอสเอง .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 15 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม