ดาราขานรับกฎหมายภาษีเวอร์ชั่นแก้ไขใหม่

ที่ผ่านมาต้องยอมรับ ว่าการตั้งคณะบุคคลมารองรับภาระภาษีเป็นวิธียอดนิยมของเหล่าดาราหลายคน เพราะไม่งั้นเขาจะต้องเสียภาษีในอัตราก้าวหน้าสูงถึงร้อยละ 35 เลยทีเดียว เช่น ถ้าเค้ามีรายได้ปีละ 10 ล้านบาท แทนที่จะเสียภาษี 35% ซึ่งปาเข้าไป 3.5 ล้านบาท ก็เลือกที่จะจดทะเบียนตั้งห้างหุ้นส่วนฯ และตั้งคณะบุคคลขึ้นมาสัก 10 คณะ แล้วกระจายรายได้ของตัวเองไปคณะละ1 ล้านบาท // เมื่อคำนวณภาษีทั้งหมด เสียประมาณคณะละร้อยละ 10 และ 15 ทำให้เหลือเงินเข้ากระเป๋ามากกว่าเดิม   


ซึ่งกฏหมายเกี่ยวกับภาษีอาการที่เพิ่งแก้ไขและบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2558 มีมาตรการดักหน้าดักหลังวิธีการเลี่ยงภาษีมากขึ้น โดยจะนำรายได้จากคณะบุคคลต่างๆ มารวมกับเงินได้บุคคลธรรมดาตลอดทั้งปีอีกครั้ง ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้ปีนี้รัฐบาลจัดเก็บภาษีได้มากถึงประมาณหมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

ในเมื่อดาราต้องจ่ายภาษีในอัตราที่สูงกว่าคนทั่วไปอย่างนี้ เราลองไปฟังกันว่าคนในวงการบันเทิงเค้าอยากให้ภาครัฐนำเงินภาษีที่เก็บไปเยอะ ๆ เนี่ย ไปปรับปรุงแก้ไข หรือเพิ่มเติมสวัสดิการอะไรดีๆ ให้กับตัวเค้าและสังคมกันบ้างค่ะ


งานนี้นักแสดงสาว เมย์ พิชญ์นาฏ เผยว่า ที่ผ่านมาเธอไม่เคยมีปัญหาเรื่องการเสียภาษี เพราะถือว่าเป็นหน้าที่พลเมืองที่ควรทำอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ภาครัฐเพิ่มเรื่องการหักลดหย่อนค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้มากขึ้น เช่น ค่าเสื้อผ้า หน้า ผม เพราะดาราทุกคนต่างก็มีค่าใช้จ่ายส่วนนี้ค่อนข้างสูงเพื่อการประกอบอาชีพ

เข้าชม 10 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม