ผู้ชม ดูรายการอะไรมากที่สุดผ่านระบบทีวีดิจิตอล

วันนี้เราก็ยังอยู่กับผลสำรวจโพลมหาชน Thailand People’s Chart กับเรื่องคนไทยคิดอย่างไรกับระบบทีวีดิจิตอล นะคะ วันนี้เราไปดูกันว่าผู้ชมเค้าชอบดูรายการอะไรมากที่สุดผ่านระบบทีวีดิจิตอล
     จากผลสำรวจโพลมหาชน Thailand People's Chart เรื่องคนไทยคิดยังไงกับระบบทีวีดิจิตอล ซึ่งก็พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่รู้จักและชอบที่เปลี่ยนจากระบบทีวีอะนาล็อกมาเป็นทีวีดิจิตอล
    โดยข้อดีอย่างหนึ่งของทีวีดิจิตอลก็คือมีทางเลือกให้ผู้ชมมากขึ้น ซึ่งผลการสำรวจที่ไนน์เอ็นเตอร์เทน อสมท ร่วมกับนิด้าโพลจัดทำขึ้นยังพบอีกว่า ประเภทรายการที่คนไทยส่วนใหญ่ถึง 69.12% ชอบชมผ่านระบบทีวีดิจิตอลมากที่สุดคือรายการข่าว // ขณะที่คนไทยอีก 43.28% บอกว่สชอบกูละครและซีรีย์ // และ 31.04% ชอบดูรายการบันเทิงประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เกมโชว์ ทอล์คโชว์ วาไรตี้ ท่องเที่ยว // ขณะที่คนไทย 28.96% บอกว่าชอบดูรายการสารคดี // 22.08% บอกว่าชอบดูกีฬา // 17.36% ชอบดูหนัง ไม่ว่าจะเป็นหนังไทยหรือหนังต่างประเทศก็ตาม // และ 7.76% ชอบดูรายการสำหรับเด็กหรือการ์ตูน // ส่วน 1.06% บแกว่ากูอะไีก็ได้ แล้วแต่เวลาเวลาและความสะดวก // และ 0.88% บอกว่าเฉยๆ
   ส่วนช่องทางในการรับชมระบบทีวีดิจิตอล ประชาชนส่วนใหญ่ 66.04% บอกว่ารับชมผ่านจานดาวเทียม หรือเคเบิ้ลทีวี // 38.64% บอกว่าซื้อกล่อง set top box // และ 10.70% ใจป้ำค่ะ ควักกีะเป๋าซื้อทีวีเครื่องใหม่ที่รองรับระบบดิจิตอลซะเลย
      และเมื่อให้เปรียบเทียบเนื้อหาสาระและคุณภาพรายการที่ออกอากาศในระบบทีวีดิจิตอลกับแบบเดิม ก็พบว่า คนไทยถึง 80.88% บอกว่ารายการคุณภาพดีขึ้น // แต่ 16.18% บอกว่าก็เหมือนเดิมอ่ะ // และ 2.67% บอกว่าคุณภาพแย่กว่าเดิมซะอีก
     ขณะที่ปัญหาในการรับชมทีวีดิจิตอล คนไทยร้อยละ 51.74 บอกว่าไม่มีปัญหาอะไร // ส่วนอีก 34.36% บอกว่าพบปัญหาสัญญาณล่ม ไม่เสถียร ภาพโหลดช้า ที่สำคัญคือภาพและเสียงไม่เห็นจะคมชัดเหมือนราคาคุยเลย // และคนไทยไม่น้อย คือ 19.25% บอกว่าปัญหาใหญ่คือ หาช่อวที่ต้องการดูไม่เจอ เพราะช่องเยอะจัด


เข้าชม 17 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม