ดารากับการโพสต์รูปถือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

      คนที่จุดประเด็นนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ไฮโซ ต็อด ปิติ ทายาทเบียร์ชื่อดังที่จับพิรุธเหล่าเซเลบชื่อดังกว่า 30 คน  เช่น  วีเจวุ้นเส้น วิริฒิพา/หญิงแย้ นนทพร/ป้อง ณวัฒน์/ดีเจเพชรจ้า วิเชียร/ ดีเจภูมิ/โดม ปกรณ์/เนย วรัฐฐา /แจม ชรัฐฐา / จ๋า ณัฐฐาวีรนุช / แทค ภรัญญู /นิวเคลียร์ หรรษา ว่าทำไมถึงพร้อมใจกันถ่ายรูปคู่กับเบียร์คู่แข่งกันนักหนา พร้อมจี้ให้หน่วยงานรัฐบาลที่เกี่ยวข้องออกมาจับตาดูเรื่องนี้ด้วย
       เหน็บแรงขนาดนี้ก็ได้ผลทันควัน เพราะ นายอำพล วงศ์ศิริ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และ นายพงศทัต พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็เรียกดาราและเซเลบต่าง ๆ เข้ามาชี้แจงว่าเข้าข่ายผิดกฎหมาย พระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตามมาตรา 32  ห้ามไม่ให้ผู้ใดอวดอ้างสรรพคุณหรือโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือไม่โดยเบื้องต้นจะเรียก 7 ใน 30 เซเลบดัง อย่าง วีเจวุ้นเส้น วิริฒิพา / หญิงแย้ นนทพร / ดีเจเพชรจ้า วิเชียร / ดีเจภูมิ / เนย วรัฐฐา /แจม ชรัฐฐา /และ จ๋า ณัฐฐาวีรนุช มาพูดคุยก่อน เนื่องจากมีรายชื่อพวกเค้าอยู่ในแคมเปญธุรกิจของเบียร์ดังยี่ห้องดังกล่าว
      เจอแบบนี้ นักแสดงสาว วุ้นเส้น วิริฒิพา และ หญิงแย้  นนทพร ก็รีบแสดงตัวทันทีว่าเธอลงเพื่อช่วยเหลือเพื่อนเท่านั้น ไม่ได้มีการรับเงินค่าจ้างแต่อย่างใด พร้อมยอมรับว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีและเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดในชีวิต โดยไม่ทราบมาก่อนว่ามีกฎหมายนี้ แต่พอรู้แล้วก็อยากขอเตือนเยาวชนอย่าประพฤติตาม
     ซึ่งก็คล้าย ๆ กับนักร้องหนุ่ม โดม ปกรณ์ ที่ เปิดใจว่า ช่วยเพื่อนโปรโมทสินค้าเท่านั้น ไม่ได้รับเงินค่าจ้างจริง ๆ และไม่ทราบมาก่อนว่าลงภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบบนี้เป็นเรื่องผิดกฏหมาย ขณะที่นักแสดงหนุ่ม เอี๊ยง สิทธา ก็โดนหางเลขไปด้วยเช่นกันเพราะเค้าเคยถือค็อกเทลยี่ห้อหนึ่งถ่ายรูปเมื่อปีที่แล้ว แต่งานนี้ก็ยืนยันว่าไม่ได้สตางค์แม้แต่แดงเดียว
      และพอแต่ละคนออกมาแก้ตัวซะขนาดนี้ สาวนุ่น วรนุช ก็ขึ้นอินสตาแกรมหน็บเบา ๆ ว่า “ชีวิตคนเราต้องทำในสิ่งที่คนอื่นขอม่ะ”
      ขณะที่ผู้บริหารเจ้าของเบียร์ดังที่กำลังตกเป็นข่าว ก็บอกว่า บริษัทไม่มีนโยบายใช้งบทางด้านการตลาด นำดาราหรือบุคคลที่มีชื่อเสียงมาถ่ายรูปกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และโพสต์ลงอินสตาแกรม ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา การดำเนินธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็ปฏิบัติตามกฎหมายภายใต้พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเคร่งครัด.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


 

 


เข้าชม 43 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม