ดาราอยากได้สัญชาติไทย

      วงการบันเทิงบ้านเรามีไม่น้อยเลยนะคะที่สำหรับศิลปินดาราที่เป็นลูกครึ่ง หรือไม่ก็ถือสัญชาติอื่นเลย ซึ่งลูกครึ่งหลายคนก็ได้สัญชาติไทยตามพ่อหรือแม่ แต่สำหรับบางคนกว่าจะได้สัญชาติไทยนี่ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ พอได้ถือบัตรประชาชนไทยปุ๊บ ก็ยิ้มแก้มปริปั๊บเลย
      อย่างพระเอกหนุ่ม อนันดา เอเวอริ่งแฮม เป็นลูกครึ่งออสเตรเลียกับลาว แม้จะเกิดที่ไทย แต่ตอนเกิดพ่อแม่ไม่ได้ยื่นเรื่องขอสัญชาติไทยไว้ อนันดาจึงถือเป็นชาวออสเตรเลียที่มาอยู่ในเมืองไทยชั่วคราว โดยให้เหตุผลในการขอวีซ่าเข้าประเทศไทยว่าเดินทางตามพ่อเข้ามา แต่พออายุครบ 20 ไม่สามารถอ้างเหตุผลนี้ได้แล้ว เพราะถือว่าเป็นผู้ใหญ่แล้ว จึงต้องออกนอกประเทศทุกๆ 4 เดือนเพื่อไปต่อวีซ่ามาทำงานในประเทศไทย กระทั่งเมื่อ 7 ปีก่อนเค้าเปิดบริษัทโปรดักชั่นของตัวเอง จึงศึกษาเรื่องการขอสัญชาติไทยอย่างจริงจัง ซึ่งพอดำเนินเรื่องก็สะดวก รวดเร็ว ง่ายกว่าที่เค้าคิดไว้เยอะ สัปดาห์เดียวก็ได้ถือบัตรประชาชนไทยแล้วเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2553  
      ขณะที่นักแสดงสาวชาวเกาหลีก็ไม่เพียงมีแฟนเก่าเป็นคนไทย อย่างหนุ่ม อาร์ อาณัตพล เท่านั้น ล่าสุดเธอก็บ่นๆ ว่าอยากถือสัญชาติไทยกะเค้าบ้าง หลังใช้ชีวิตในเมืองไทยมานานกว่า 17 ปี พร้อมการันตีรักและผูกพันกับเมืองไทยมาก จนรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนไทยเต็มตัว
     แต่ขณะเดียวกันก็มีดาราไทยเชื้อสายไทย แต่ไปเกิดต่างประเทศ จึงถือสัญชาติตามแผ่นดินเกิด ไม่ว่าจะเป็นม่ายหน้าแบ๊ว เจนี่ เทียนฯ, ตู่ ภพธร รวมทั้งอดีตนักร้องสาว เจนิเฟอร์ โปลิตานนท์ ที่เกิดและใช้ชีวิตอยู่ที่สหรัฐอเมริกา จนกระทั่งช่วงวัยรุ่นมีโอกาสทำงานในวงการบันเทิงเลยกลับมาทำงานที่เมืองไทยอยู่หลายปี แต่ล่าสุดเจนนี่กับสามี อั๋น ศราวุธ ก็ตัดสินใจย้ายไปตั้งรกรากที่สหรัฐอเมริกา.-ไนน์เอ็นเตอร์เน


เข้าชม 517 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม