เวทีมิสยูนิเวิร์สเจอกระแสดราม่ากระหึ่มโลก

การประกวดนางงามจักรวาล ประจำปี 2015  เกิดเรื่องที่ใครหลายต่อหลายคนตกใจสุดขีด  เมื่อสาวงามจากประเทศโคลอมเบีย   ที่กำลังดีใจกับการคว้าตำแหน่ง Miss Universe คนที่ 64 ไปครองได้เพียงไม่กี่นาที   ก็ต้องถูกถอดมงกุฎ พร้อมสายสะพายออกกลางเวทีประกวด เมื่อพิธีกรของงาน สตีฟ ฮาร์วี่ย์  ยอมรับกลางเวทีนี้ว่าเขาประกาศรายชื่อผิด


เพราะที่จริงแล้วตำแหน่ง Miss Universe ตัวจริง คือ สาวงามจากประเทศฟิลิปปินส์    งานนี้  สตีฟ  ซึ่งรับหน้าที่พิธีกรการประกวด Miss Universe ครั้งแรก ก็ขอโทษผ่านทวิตเตอร์   โดยขอน้อมรับผิดทุกอย่างแบบไม่มีข้อแก้ตัว  ขณะที่ผู้จัดการประกวด ก็ออกแถลงการณ์ว่าการถ่ายทอดสดย่อมมีความผิดพลาดเกิดขึ้น  ทั้งยังขอโทษสาวงามจาก ฟิลิปปินส์ และ โคลอมเบีย ที่ทำให้รู้สึกแย่ด้วย โดยหลังการประกวดเสร็จสิ้น  สาวงามจากฟิลิปปินส์ ก็เปิดใจว่า เธอรู้สึกสับสนไม่น้อย   เมื่อรู้ว่ามีการประกาศชื่อผิด แต่พอรู้ว่าตัวเองได้ครองมงกุฎนางงามจักรวาล ก็รู้สึกดีใจ ที่คว้ารางวัล  แต่ถึงอย่างนั้น เธอก็เป็นห่วงความรู้สึกของนางงามโคลอมเบีย และพยายามเข้าไปปลอบใจ แต่ในตอนนั้น สาวงามจากโคลอมเบีย กำลังร้องไห้ และรายล้อมไปด้วยผู้คน เธอจึงคิดว่า คงไม่ใช่เวลาที่ดีนักที่จะเข้าไปพูดอะไรตอนนั้น  ที่สำคัญ นางงามจักรวาลคนใหม่ก็ยืนยันว่า เธอไม่ได้แย่งมงกุฎจากใคร และหวังว่าสาวงามจากโคลอมเบีย รวมถึง ชาวโคลอมเบีย จะเข้าใจว่า นี่ไม่ใช่ความผิดของเธอแม้แต่น้อย  
    
ขณะที่ ประธานาธิบดีของโคลอมเบีย ก็ขึ้นข้อความปลอบใจสาวงามที่เป็นตัวแทนประเทศผ่านทางทวิตเตอร์ว่า สำหรับชาวโคลอมเบีย เธอคือ Miss Universe และทุกคนก็ภูมิใจในตัวเธอมาก ส่วนโฆษกรัฐบาลฟิลิปปินส์ ก็ไม่พูดถึงประเด็นความผิดพลาด แต่ขอชื่นชมว่า สาวงามจากฟิลิปปินส์ ได้ทำหน้าที่ประเทศได้อย่างดีที่สุดแล้ว
ไม่เพียงผู้นำประเทศเท่านั้น   แม้แต่ดาราดังอย่าง จัสติน บีเบอร์ ก็ยังไม่วายขอเกาะกระแสนี้ด้วยการโพสต์รูปของเขา พร้อมตัดต่อหน้าของ สตีฟ ฮาร์วี่ย์ มาใส่ พร้อมขึ้นตอนหนึ่งของเนื้อเพลง Sorry ของตัวเองประมาณว่า  มันสายเกินไปมั้ยที่จะพูดขอโทษ อะไรทำนองนี้
 
ขณะที่ นักแสดงสาวชาวโคลอมเบีย โซเฟีย เวอร์การ่า ก็ขอเป็นกำลังใจให้นางงามร่วมชาติด้วย  ส่วนซุปเปอร์โมเดลโลก “ไทร่า แบงค์”  และนักแสดงสาวโคลอี้ เกรซ มอเรต ก็ร่วมยินดีกับนางงามจักรวาลคนใหม่  และมั่นใจว่าเธอเหมาะสมกับตำแหน่งนี้แล้ว
 

เข้าชม 12 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม