พัทรวี – ดราม่าดาราเลี้ยงลูก

                คุณแม่ดีกรีนักร้องซุปตาร์ ทาทา ยัง นี่ก็โดนมาเรื่อยๆ ตอนที่ตั้งท้อง 6 เดือน เธอก็ไปนอนให้คุณหมอจัดกระดูก เพราะน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นจากการตั้งท้องส่งผลให้ปวดหลังมาก เลยหนีไม่พ้นโดนกระแสวิจารณ์ไปตามระเบียบว่าผาดโผนไปป่ะ ดูน่าจะเป็นอันตราย จนทาทาต้องออกมายืนยันว่าปรึกษาผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าคนท้องสามารถจัดกระดูกได้ ไม่เป็นอันตรายกับลูกในท้อง แถมมีคอร์สและมีอุปกรณ์สำหรับการจัดกระดูกสำหรับคนท้องโดยเฉพาะด้วย


                แต่พอคลอดลูกปุ๊บ ก็โดนอีก เพราะคุณแม่ป้ายแดงดั๊นให้ลูกชายแรกเกิด “น้องเร” นั่งคาร์ซีทตอนพาออกจากโรงพยาบาลกลับบ้าน ก็งานเข้าสิคะ มีหลายคนแสดงความเป็นห่วงต่างๆ นานาว่าคุณแม่ควรจะอุ้มลูกไว้กับอกจะปลอดภัยกว่า ส่วนบางคนก็โต้กลับแทนเจ้าตัวว่า สิ่งที่ทาทาทำน่ะถูกต้องแล้ว เมืองนอกเค้าก็ให้เด็กแรกเกิดนั่งคาร์ซีทกันทั้งนั้นแหละ เพราะเค้ามีคาร์ซีทสำหรับเด็กแรกเกิด เพราะถ้าอุ้มเด็กไว้ในมือแล้วรถเกิดเบรกกระทันหัน เด็กจะกลายเป็นแอร์แบ็คไปโดยปริยาย  งานนี้ทำเอาคุณแม่คนเก่งทานกระแสไม่ไหว ลบรูปนั้นทิ้งทันที ก่อนจะควงสามี หมอ ฉัตรอดุลย์ มาเปิดใจว่าศึกษาการเลี้ยงลูกมาเป็นอย่างดีแล้ว โดยยืนยันเด็กแรกเกิดสามารถนั่งคาร์ซีทได้ พร้อมย้ำว่ายังไงเธอก็ต้องเลี้ยงลูกให้ดีที่สุดอยู่แล้ว

                ฟากว่าที่คุณแม่ ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ก็โดนชาวเน็ตกระหน่ำแสดงความเห็นใต้ภาพอินสตาแกรม ขณะที่เธอซึ่งกำลังตั้งท้องได้ 4 เดือน ออกกำลังกายด้วยการยกดัมเบลล์ ฟิตแอนด์เฟิร์มร่างกาย พร้อมเขียนใต้ภาพ ว่า“ขุ่นแม่ต้องสตรอง คนท้องไม่ใช่คนป่วย ไม่ได้หักโหม ระวังอยู่ค่ะ ถ้าไม่ใช่คุณหมอกรุณาอย่าแนะนำว่าอะไรควรหรือไม่ควร มีการศึกษาค่ะ” แหม งานนี้เลยมีคนมาแสดงความห่วงใยสาวลีเดียกันเต็มไปหมด ขณะที่บางคนก็น้อยใจกับคำพูดของเธอว่า ถ้าไม่เชื่อสิ่งที่คนอื่นเตือนก็เงียบๆ ไปคนที่เป็นห่วงเค้าจะได้ไม่เสียความรู้สึก


            ขณะที่พิธีกรมากฝีมือ นุ้ย สุจิรา ที่เลี้ยงลูกสาว “น้องรดา” แบบประคบประหงมยิ่งกว่าไข่ในหิน โน่นก็ไม่ได้ นี่ก็ไม่ได้ เลยมีผู้หวังดีเตือนอยู่เรื่อยๆ ว่าไม่ควรเลี้ยงแบบนี้ ไม่อย่างนั้นเด็กอาจจะไม่มีภูมิต้านทาน ซึ่งนุ้ยก็น้อมรับทุกความหวังดี แต่ก็ขอชี้แจงว่าเธอปฏิบัติตามที่หมอแนะนำทุกอย่าง และก็ขอเชื่อข้อมูลจากคุณหมอเป็นดีที่สุด

เข้าชม 11 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม