ดารามุ่งหาประสบการณ์ชีวิตมากกว่าใบปริญญา

     ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่หมดฤดูกาลรับปริญญานะคะ เพราะหลายคนเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยแล้วรอด แต่วันนี้เราจะไปส่องกันค่ะว่ามีดาราคนไหนบ้างที่ทุ่มเทให้กับการทำงาน เน้นสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต มากกว่าให้ความสำคัญกับใบปริญญาค่ะ


     เริ่มกันที่พระเอกมากฝีมือ อนันดา เอเวอริ่งแฮม คนนี้ยอมรับเลยว่าตอนเด็กๆ เกเรมากกกกก เลยถูกให้ออกจากโรงเรียนตั้งแต่ยังไม่จบไฮสคูลเลย ตอนนั้นคุณพ่อเลยเตรียมส่งไปเรียนต่อและดัดนิสัยที่ประเทศอินเดีย แต่ปรากฏว่าถูกชักชวนเข้าวงการบันเทิงซะก่อน งานนี้เลยตีตั๋วยาวไม่ได้กลับไปเรียนอีกเลย ซึ่งหนุ่มอนันดาก็บอกว่าเค้าเน้นหาประสบการณ์เอาปริญญาชีวิตมากกว่าค่ะ      

     ฟากสาวแตงโม ภัทรธิดา ก็เป็นอีกคนที่มุ่งมั่นกับการทำงานในวงการบันเทิงมากกว่าการเรียน และมองว่าปริญญาเป็นแค่ค่านิยมของเมืองไทยเท่านั้น แถมบอกว่าการทำงานในวงการบันเทิงหาเงินได้มากกว่าบัณฑิตที่จบปริญญาซะอีก


      ส่วน โดม ปกรณ์ ก็เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ยังวัยรุ่น หลังเรียนจบระดับ ม.ปลาย เค้าก็กระโดดมาทำงานในวงการเต็มตัว กับการเป็นนักร้อง ซึ่งพอรู้ตัวว่าตัวเองชื่นชอบเสียงเพลง หนุ่มโดมก็เหินฟ้าไปเรียนต่อด้านซาวนด์เอ็นจิเนีย ที่สหรัฐอเมริกา เกือบปี ประมาณว่าไม่จำเป็นต้องจบปริญญาอะไร ขอแค่ได้เรียนและรู้ลึกในสิ่งที่ชอบก็พอแล้วค่ะ

     ต่อกันด้วยนางแบบสาว บี น้ำทิพย์ พอเรียนจบระดับ ม.ปลาย ปุ๊บ โชคชะตาก็ชักนำให้มาทำงานในวงการบันเทิง เลยติดใจลุยทำงานอย่างเดียวไม่กลับไปเรียนอีกเลย แต่ต้องยอมรับว่าชีวิตการทำงานของเธอคุ้มสุดๆ เพราะผ่านงานในวงการมาหลากหลายรูปแบบ ทั้งนักร้อง นางแบบ และ นักแสดงค่ะ

     ด้านพระเอกมากฝีมือ ชาคริต แย้มนาม ก็กระโดดเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงตั้งแต่เรียนจบไฮสคูลมาจากประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งช่วงแรก ๆ ที่ทำงานในวงการนั้นหนุ่มคริตก็ยังพยายามเรียนระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกาผ่านทางไปรษณีย์ด้วย แต่คงเพราะเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย คงจะหนักเอาการ หนุ่มคริตเลยหันมาทำงานหาเงินเพียงอย่างเดียวค่ะ


      ขณะที่สาวอึ๋ม ตั๊ก บงกช ก็เข้ามาทำงานในวงการบันเทิงตั้งแต่ยังเรียนมัธยมเช่นกัน แรกๆ จึงทุลักทุเลไม่น้อยที่ต้องเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย แต่เธอก็ไม่ท้อนะคะ สมัครเรียนระดับปริญญาตรีกับเค้าเหมือนกัน แต่เพราะต้องการโฟกัสกับการทำงานมากกว่า สุดท้ายจึงพักโครงการเรียนไปแบบยาวววววเลย

      แต่ที่น่าเสียดายสุดๆ ก็คือนักแสดงหนุ่ม แน็ก ชาลี เพราะก่อนหน้านี้ก็เป็นเฟรชชี่เด็กปีหนึ่งมหาวิทยาลัยชื่อดัง แต่เจ้าตัวก็ตัดสินใจดร็อปเรียนไปซะดื้อๆ โดยยอมรับตรงๆ ว่าขี้เกียจ แถมยังหาแรงบันดาลใจในการเรียนไม่ได้ เลยหยุดเรียนมาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ

      ถึงแม้ว่าพวกเค้าเหล่านี้จะไม่ประสบความสำเร็จเรื่องการเรียน แต่ก็ต้องยอมรับว่าแต่ละคนประสบความสำเร็จในการทำงานกันทั้งนั้น เอาเป็นว่าจะเรียนหรือทำงาน ขอให้ตั้งใจจริงความสำเร็จไม่พ้นมือแน่นอนค่ะ

 

เข้าชม 11 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม