พัทรวี – ดาราทุ่มเทเรียนจนคว้าปริญญาเอก

                  อาชีพนักแสดงเป็นอาชีพที่ใครหลายคนใฝ่ฝัน เงินดี มีชื่อเสียง แต่คนล้อมหน้าล้อมหลังคอยบริการและหยิบยื่นสิ่งดีๆ ให้ แต่ก็ใช่ว่าดาราทุกคนจะหลงระเริงกับแสงสีจนทิ้งการเรียนเพราะดาราหลายคนเค้าก็มุมานะกับการเรียนจนคว้าใบปริญญาเอกมาครองได้สำเร็จ


                  ด็อกเตอร์คนแรกๆ ของวงการบันเทิง ก็ได้แก่นักแสดงหนุ่ม นาวิต ต้าร์ ที่ขึ้นชื่อเรื่องเรียนเก่งมาตั้งแต่สมัยเรียน คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพราะเรียนจบด้วยเกรดเฉลี่ย 3.82 พ่วงด้วยเกียรตินิยมเหรียญทอง ก่อนจะคว้าทุนอานันทมหิดลไปเรียนต่อปริญญาโทและปริญญาเอกที่สหรัฐอเมริกา และปัจจุบันนี้ก็กลับมาเป็นอาจารย์ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แล้ว

                   ขณะที่พิธีกรเซเลบฯ แห่งรายการ "“ตกมันส์บันเทิง” บุ๋ม ปนัดดา หลังคว้าปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ก็บินไปเรียนต่อปริญญาโท ที่แดนจิงโจ้ ได้ปริญญาโทมา  ใบ พอกลับเมืองไทย ก็ทำงานในวงการไปพร้อมๆ กับเรียนต่อปริญญาเอก ด้านบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งถึงแม้จะใช้เวลาเรียนนานถึง 6 ปี แต่ก็คุ้มค่ากับคำว่า “ด็อกเตอร์”


                 และด็อกเตอร์ รัฐศาสตร์ กรสูตร (กอ-ระ-สูด) หรือ ดร.เปปเปอร์ วง UHT ก็เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่ยอมลดงานในวงการบันเทิงไปพักใหญ่ เพื่อหันไปเอาจริงเอาจังกับการเรียนอย่างเต็มที่ หลังเป็นบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็หยุดงานในวงการบันเทิงเหินฟ้าไปเรียนต่อปริญญาโทที่อเมริกา ก่อนจะกลายเป็นดุษฎีบัญฑิต คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วยเกรดเฉลี่ย 4.00 หลังใช้เวลาเรียน 5 ปีกว่า และสอบตกวิชาภาษาอังกฤษถึง 7 ครั้ง จึงต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจเป็นอย่างมากกว่าจะได้เป็นด็อกเตอร์

                 ฟากพิธีกรมาดเนี้ยบ ท็อป ณัฐเศรษฐ์ ครอบครัวก็ปลูกฝังให้รักเรียนตั้งแต่เด็กๆ หลังจบจาก คณะ British and American Studies มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ ช่วงนั้นงานในวงการบันเทิงของเค้าก็ฮอตสุดๆ นะคะ แต่เค้ากลับทิ้งโอกาสเหล่านั้นไป และเลือกรับเฉพาะงานพิธีกรเพียงอย่างเดียว เพื่อเรียนต่อด้วยปริญญาโท คณะนิเทศศาสตร์ สาขาสื่อสารมวลชน ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งหลังจากได้เป็นมหาบัณฑิตปุ๊บ เค้าก็มุ่งมั่นกับการเรียนปริญญาเอก คณะรัฐศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ต่อทันที และในที่สุดก็เค้าก็บรรลุจุดมุ่งหมายที่ตั้งไว้

                และสาวหมวย จ๋า ณัฐฐาวีรนุช เป็นอีกคนหนึ่งที่มุ่งมั่นกับการเรียนแบบสุดๆ หลังจบปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ จ๋าก็เรียนต่อปริญญาโท ด้านยุโรปศึกษา ที่มหาวิทยาลัยเดิม จากนั้นก็เรียนต่อปริญญาเอก คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง กว่าจะได้เป็นดุษฎีบัณฑิต หรือ ด็อกเตอร์ได้ก็ใช้เวลาในการเรียนนานถึง 8 ปี เต็ม เพราะต้องเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย


                และต้นปี 2558 ตลกชื่อดัง เป็ด เชิญยิ้ม ก็สร้างประวัติศาสตร์เป็นด็อกเตอร์คนแรกของวงการตลก เมื่อคว้าปริญญาเอกสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 

เข้าชม 66 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม