โพลมหาชน “ดารากับความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์”

     สวัสดีค่ะ วันนี้เจอกับแป๋วพร้อมโพลมหาชน Thailand People’s Chart กับหัวข้อที่หลายคนสนใจ เพราะเป็นเรื่องของ “ดารากับความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์” แต่ไสยศาสตร์ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงมนต์ดำ คุณไสยอะไรที่ไม่ดีนะคะ แต่เป็นความเชื่อส่วนบุคคล


     ต้องบอกก่อนนะคะว่าเรื่องอย่างนี้โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม และไม่เชื่ออย่าลบหลู่ค่ะ ซึ่งเราไม่ได้อุปโลกน์ขึ้นมาเอง แต่สำรวจความคิดเห็นคนไทยกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 1,250 คน ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ทุกเพศ ทุกวัย ทุกระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ เกี่ยวกับเรื่องของ “ดารากับความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์” ซึ่งก็พบว่าเมื่อเอ่ยถึงดาราที่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์

     คนไทย 3.28% บอกว่านึกถึง กระแต ศุภักษร และหญิงลี ศรีจุมพล เพราะเห็น ว่าที่คุณแม่สุดเซ็กซี่ กระแต สักยันต์ 5 แถว      ส่วนหญิงลีก็ดังเปรี้ยงทะลุฟ้ากับเพลงๆ เดียว แสดงว่าน่าจะต้องมีของดีของเด็ดแน่นอน


      อันดับ 7 คนไทย 3.93 บอกว่านึกถึง ชมพู่ อารยา ซึ่งหลายคนแทบจะลืมไปแล้วว่าเธอคนนี้ก็ศิษย์อาจารย์หนู กันภัย กับเค้าเหมือนกันนะคะ เมื่อหลายปีก่อน สาวชมเคยไปให้นักสักคนดังจรดหมึกบนแผ่นหลังเหมือนกัน

      และยันต์ 5 แถวก็ทำให้คนไทย 4.37% นึกถึง ชาคริต แย้มนาม กับ ปู ไปรยา ค่ะ ซึ่งสำหรับชาคริตเนี่ยแป๋วไม่ค่อยแปลกใจ เพราะเค้ามีรอยสักเมตตามหานิยมรอยเบ้อเริ่มอยู่กลางหลัง ส่วน ปู ไปรยา นี่สิ แป๋วว่าน่าจะเป็นเพราะหลายคนเคยเห็นเธอไปร่วมงานบุญซะละมั้ง

     อันดับ 5 ดาราที่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์ คนไทยร้อยละ 4.59 บอกว่าต้อง ตั๊ก บงกช เพราะสักยันต์มาตั้งหลายปีแล้ว และผลเป็นไงน่ะเหรอ หึหึ ทุกวันนี้เธอก็ได้เป็นภรรยาเศรษฐีพันล้านไงเบาๆ


    อันดับ 4 คือ คือหนุ่ม กรรชัย ค่ะ ที่คนไทยร้อยละ 8.3 เห็นว่าเค้าเชื่อเรื่องไสยศาสตร์แน่นอน เพราะเจ้าตัวไม่เคยปิดบังอยู่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องหมอดงหมอดู จะทำอะไรสำคัญๆ เค้าเป็นต้องให้พ่อหมอหรือแม่หมอที่นับถือจับยามสามตาดูฤกษ์ดูดวงให้ตลอด ขนาดตอนภรรยาจะคลอดลูกยังต้องให้หมอดูหาเวลาให้หมอผ่าตัด ลงมีดให้เลยอ่ะ

     และดาราที่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์อันดับที่ 3 ที่คนไทย 10.7% นึกถึงก็คือ ดีเจมดดำ ค่ะ เพราะนอกจากเรื่องหมอดู และศาสตร์ด้านฮวงจุ้ยแล้ว มดดำยังเชื่อในสิ่งศักดิ์สิทธิ์แทบทุกอย่าง ทั้งพระ ทั้งเจ้า ทั้งเทพ เขากราบไหว้บูชาหมด โดยเฉพาะที่เมียนมาร์ดูจะถูกโฉลกกับเค้ามาก เพราะมดดำมักจะบินไปทำบุญและขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่โน่นบ่อยๆ

     ขณะที่นักแสดงรุ่นใหญ่ จิ๊ก เนาวรัตน์ มีคนไทย 16.59% คิดว่าเธอเชื่อในเรื่องไสยศาสตร์แน่นอน เพราะเจ๊จิ๊กก็เคยไปให้อาจารย์หนูเจ้าเก่าสักน้ำมันเมตตาเทวดาหลงทาง และยันต์หนุนดวงห้าแถวให้เพื่อความเป็นสิริมงคลและเสริมดวงในอาชีพนักแสดง

     และดาราคนแรกที่คนไทยถึง 23.36% ปิ๊งขึ้นมาเป็นคนแรกเมื่อเอ่ยถึงดาราที่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์ ก็คือ ดีเจบุ๊คโกะ ขุ่นแม่ของน้องตุ๊กตาลูกเทพที่ชื่อ “วันใส” ที่บอกเต็มปากเต็มคำเลยว่า เธอเชื่อในเรื่องลี้ลับ เพราะมันมีเหตุการณ์หรืออะไรหลายอย่างพิสูจน์ได้ว่าเรื่องอย่างนี้มีอยู่จริง เพราะอย่างน้อยๆ ตั้งแต่เลี้ยงน้องวันใส เธอก็งานดีชีวิตแฮปปี้ขึ้นตั้งเยอะ

     เตือนกันอีกครั้งว่าเรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ แล้วพรุ่งนี้มาดูกันต่อว่า คนไทยคิดว่าดาราเค้าเชื่อเรื่องไสยศาสตร์เพราะอะไร

                

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เข้าชม 30 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม