พัทรวี : ภัยแล้ง

     2 ปีมานี้ไปไหนมาไหน เรามักจะได้ยินคนพูดถึงปัญหาเรื่องภัยแล้งอยู่เสมอนะคะ โดยเฉพาะปีนี้เนี่ยมีการหยิบยกเรื่องนี้มาพูดกันเยอะเลย เพราะปัญหาวิกฤตมากกว่าปีก่อน ๆ เยอะเลยค่ะ วันนี้เราลองไปดูกันว่าเหล่าดาราเค้าได้รับผลกระทบอะไรกันบ้าง


     ก็ต้องยอมรับนะคะว่าปีนี้ภัยแล้งในบ้านเราวิกฤตจริง ๆ เพราะน้ำในเขื่อนใหญ่ ๆ เหลือแค่ไม่กี่เปอร์เซ็นต์เท่านั้นเอง ถึงขั้นที่หน่วยงานรัฐบาลหลายแห่งต้องออกมารณรงค์ให้ประหยัดน้ำค่ะ

     นางเอกสาวฐิสา วริฏฐิสา ที่ทางครอบครัวปลูกข้าวที่จังหวัดเชียงราย ก็ยอมรับว่าเธอได้รับผลกระทบเรื่องภัยแล้งเข้าอย่างจัง เนื่องจากปีนี้น้ำน้อยมาก แต่โชคดีที่ครอบครัวของเธอมีเก็บกักน้ำบางส่วนเอาไว้ใช้ ประกอบกับที่ผ่านมาใช้น้ำอย่างระมัดระวัง จึงทำให้ยังพอมีใช้อยู่เนอะ


     ด้านนักร้องหนุ่ม ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม  ก็เผยว่า ทราบปัญหาเรื่องภัยแล้งเช่นกัน ก็รู้สึกเป็นห่วงเกษตกร ชาวนาชาวไร่ที่ต่างจังหวัดเช่นกันว่าจะประกอบอาชีพกันอย่างไรในสภาพการณ์เช่นนี้ พร้อมวอนให้คนไทยเริ่มใช้น้ำอย่างรู้คุณค่ากันค่ะ

     ขณะที่นักแสดงหนุ่ม เอ พศิน ก็บอกว่าครอบครัวของภรรยาก็ทำไร่ทำสวนที่จังหวัดเพชรบูรณ์ แต่ก็โชคดีที่ไม่ได้รับผลกระทบอะไร แต่ก็อยากให้คนไทยตระหนักเรื่องการใช้น้ำมากขึ้น เพราะทุกคนก็รู้ ๆ กันอยู่แล้วว่าน้ำสำคัญมากแค่ไหน เพราะแต่ร่างกายของคนเราก็ยังมีน้ำเป็นส่วนประกอบสำคัญมากที่สุดค่ะ

     ขณะที่นักแสดงรุ่นใหญ่ นก สินจัย ก็บอกว่าเวลาซักผ้าเสร็จแล้ว น้ำสุดท้ายที่ใช้ในการซักก็อย่าเททิ้งค่ะ ให้นำไปรดน้ำต้นไม้แทนค่ะ


     ก็ขอเป็นกำลังใจให้เหล่าเกษตรกรที่ทำหน้าที่ทำไร่ขอให้ฟันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปได้ ในส่วนของเราเองก็ถึงเวลาที่ต้องลุกขึ้นประหยัดน้ำ และใช้น้ำอย่างรู้คุณค่าได้แล้วค่ะ

เข้าชม 9 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม