พัทรวี : ดีไซน์เนอร์กับการเลือกดารา

     เพิ่งจะเป็นประเด็นกันสด ๆ ร้อน ๆ เลยทีเดียวค่ะ สำหรับกรณีที่นักแสดงสาวรุ่นใหญ่คนหนึ่งพร้อมกับญาติของเธอเปิดศึกสาดน้ำลายบนโซเชียลกับดีไซเนอร์ชื่อดังคนหนึ่งไปมาอย่างเผ็ดร้อน โดยสาเหตุมาจากการยืมชุดค่ะ


     ศึกดังกล่าวเกิดขึ้น หลังว่าที่น้องสะใภ้ของนักแสดงรุ่นใหญ่ วาสิฏฐี ศรีโลฟุ้ง โพสต์เฟสบุ๊คด่าห้องเสื้อดังทำนองว่า ราคาเอาเปรียบลูกค้า ให้บริการดีแต่ดาราดัง และพนักงานดูแลลูกค้าไม่ดี  งานนี้ห้องเสื้อชื่อดังก็ไม่ยอมค่ะ โพสต์อินสตาแกรมฉะกลับแบบหนังคนละม้วน

     แต่ก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลายไปมากกว่านี้ กู้ วาสิฏฐี และน้องสะใภ้มือโพสต์ก็ออกมาชี้แจงว่าเป็นแค่การเข้าใจผิดเท่านั้น เพราะกู้ วาสิฏฐี ไปสะดุดตาชุดของห้องเสื้อคู่กรณี ซึ่งให้นักแสดงยืมใส่ถ่ายละครเรื่องที่เธอร่วมแสดงด้วย จึงติดต่อขอยืมชุดจากห้องเสื้อดังกล่าวผ่านทีมงานละครที่ดูแลเรื่องเสื้อผ้าในราคาหลักพันเท่านั้น แต่พอไปเอาชุดทางร้านกลับไม่รู้เรื่องนี้และเรียกเก็บค่าเช่าหลักหมื่น พร้อมยืนยันว่าเธอไม่เคยมีพฤติกรรมเหวี่ยงวีนคนในห้องเสื้อดังกล่าวแน่นอน และตอนนี้ก็เคลียร์ใจกันแล้ว ขณะที่ดีไซเนอร์ดังก็ยอมยุติศึกด้วยการไม่ขอพูดอะไรมาก เพราะเรื่องจบลงตั้งแต่วันที่อีกฝ่ายไลน์มาขอโทษแล้ว


     จริงๆ แล้วการที่ดาราหยิบยืมเสื้อผ้าจากห้องเสื้อต่างๆ เค้าก็ทำกันมานานแล้วนะคะ ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร เพราะต่างฝ่ายต่างก็ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน แต่เพื่อป้องกันปัญหาหรือหมางใจกันในอนาคตเค้า ทางห้องเสื้อหรือดีไซเนอร์เค้าก็มักจะมีกติตาในการยืมชุดกันบ้าง

     อย่างดีไซเนอร์มาดโก้ กีต้าร์ ปฏิญญา เจ้าของแบรนด์ “ปฏิญญา” ด้วยความที่ชุดของเธอเป็นสไตล์โก้เก๋ ดังนั้นก่อนจะให้ดาราหยิบยืมชุด ถึงเธอจะไม่ได้ดูที่ชื่อเสียงความโด่งดังของดาราคนนั้น แต่ก็จะพิจารณาว่าบุคลิกดาราที่จะใส่เสื้อผ้าของเธอมันเข้ากับสไตล์เสื้อผ้าของเธอรึเปล่า จะช่วยกระตุ้นให้แบรนด์ของเธอเป็นที่รู้จักมากขึ้นหรือไม่ เพราะจุดยืนของเธอคือต้องการให้แบรนด์ดูพรีเมี่ยมค่ะ

     ขณะที่ ใหม่ วีรพล เจ้าของแบรนด์ “MAIBE” ก็พูดทำนองเดียวกันว่า ต้องดูจากบุคลิกของผู้สวมใส่ก่อน ว่าเหมาะกับแบรนด์เค้ารึเปล่า เพราะเสื้อผ้าเค้าเป็นแนววัยรุ่น น่ารัก สดชื่น คนใส่ก็ต้องดูเป็นคนสนุกสนานด้วย ส่วนกรณีที่กองละครหรือรายการต่างๆ หยิบยืมชุดไปใช้นั้น เค้าก็ไม่เคยคิดค่าใช้จ่าย เพราะแต่ละแบรนด์ก็จะมีงบเพื่อให้ดาราหรือรายการต่างๆ ยืมเสื้อผ้าอยู่แล้วค่ะ


     ด้านคุณแม่ยังสาว เป้ย ปานวาด ก็เผยว่าที่ผ่านมามีคนเสนอให้เธอยืมชุดไปใส่อยู่เรื่อยๆ ยิ่งบางแบรนด์ที่สนิทกันก็จะให้ชุดเธอไปเลย แต่ชุดที่ราคาแพงก็ต้องดูแลรักษาเป็นอย่างดี และบางแบรนด์ก็ต้องซักแห้งให้เค้าก่อนส่งคืนด้วย

     ส่วนนักแสดงสาว เบสท์  ชนิดาภา ก็ยอมรับว่าเคยทำชุดที่ยืมมาจากห้องเสื้อชื่อดังขาด เพราะแหวนของแฟนคลับเกี่ยวชุด เธอจึงต้องจ่ายเงินหลักหมื่นเพื่อซื้อชุดนั้นไว้ซะเองค่ะ

     เราก็ได้ทราบกันแล้วนะคะว่าดีไซเนอร์เค้ามีหลักเกณฑ์ในการให้ดารายืมชุดอย่างไร ขณะเดียวกันดาราเองเค้าก็มีการคัดสรรแบรนด์ที่พวกเธออยากจะหยิบยืมเช่นกันค่ะ

                 

               

 

เข้าชม 21 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม