พัทรวี : ดาราขวัญใจผู้ใช้แรงงาน

     เรื่องนี้ต้องขยาย วันนี้ต้อนรับวันแรงงานแห่งชาติ กับการสำรวจความคิดเห็นจากผู้ใช้แรงงานในหลายสาขาอาชีพ ทั้งผู้รับจ้างทั่วไป, โรงงาน, พนักงานเอกชน, รัฐวิสาหกิจ และอื่นๆ เพราะจะว่าไปคนทำงานแทบทุกอาชีพก็ล้วนเป็นผู้ใช้แรงงานเหมือนกัน ก็พบว่า “ดาราขวัญใจผู้ใช้แรงงาน” ประจำปีนี้ได้แก่


     นับถอยหลังที่อันดับ 10 กับนางเอกแบ๊ว ญาญ่า อุรัสยา ค่ะ คนไทยผู้ใช้แรงงาน ร้อยละ 2 ปลื้มมากกกก

     อันดับ 9 กับคะแนนนิยมจากใจผู้ใช้แรงงานร้อยละ 2.08 มี 3 คนที่เป็นคนละแนวกันเลย คือป๊อปสตาร์ตัวพ่อ พี่เบิร์ด ธงไชย คนนี้ก่อนจะดังก็เคยอยู่สลัม รับจ้างทำงานโน่นนี่มาเหมือนกัน, ส่วนอีก 2 คนคือนักร้องเพื่อชีวิต ปู พงษ์สิทธ์ แล้วก็ลูกทุ่งสาวเสียงสวย ตั๊กแตน ชลดา ซึ่งรายหลังนี่ก็เคยเป็นสาวโรงงานมาก่อน


     อันดับ 8 พระเอกลูกอีสาน เวียร์ ศุกลวัฒน์ หล่อ ล่ำ ฝีมือดีอย่างนี้ พี่น้องคนทำงาน 3.04% เทใจให้เลย

     อันดับ 7 ลูกทุ่งสาว ต่าย อรทัย ภาพลักษณ์ดี เรียบร้อย อ่อนหวาน ที่สำคัญไม่เคยลืมว่าก่อนจะขึ้นแท่น “ราชินีดอกหญ้า” ขวัญใจแฟนๆ เธอก็เคยเป็นสาวโรงงาน และรับจ้างซักผ้าคนงานมาก่อน อย่างนี้ผู้ใช้แรงงาน 3.27% รักค่ะ

     อันดับ 6 กับร็อคขาเดฟ ตูน บอดี้สแลม ที่มาพร้อมคะแนนนิยม 3.59% ซึ่งจริงๆ แล้วบทเพลงของวงบอดี้สแลมเนี่ย แม้ดนตรีจะเป็นแนวร็อค แต่เนื้อหานี่จรรโลงมากๆ คือให้กำลังใจสู้ชีวิตและสร้างแรงบันดาลใจได้เป็นอย่างดีเลยนะคะ 


     ขึ้นมาที่ อันดับ 5 กับพระเอกซุปตาร์ ณเดชน์  คูกิมิยะ คนไทยผู้ใช้แรงงาน 3.99% ปลื้มมากกกก อันนี้แป๋วไม่แปลกใจเพราะรางวัล “ขวัญใจมหาชน” ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด ปีที่แล้วเป็นการันตี

     อันดับ 4 เป็นพื้นที่สำหรับนางเอกตัวแม่ อั้ม พัชราภา ผู้ใช้แรงงานไทย 4.23% เลิฟมากมาย

     มาถึงอันดับ 3 แอ๊ด คาราบาวค่ะ เส้นทาง 35 ปีบนถนนสายดนตรีของน้าแอ๊ดไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบแน่นอน เรียกว่ารู้ซึ้งกับคำว่านักร้องนักดนตรีไส้แห้งเลยล่ะ จนกระทั่งยิ่งใหญ่เป็นตำนานจนถึงทุกวันนี้ จึงเป็นขวัญใจและไอดอลของผู้ใช้แรงงานไทย 5.03%

     ส่วนลูกทุ่งหน้าหล่อ ไผ่ พงศธร คนนี้ก็สู้ชีวิตมาไม่น้อย เพราะเกิดมาในครอบครัวยากจน ไม่มีเงินเรียนสูงๆ ต้องรับจ้างทำงานตั้งแต่เด็ก ทั้งแบกเครื่องเสียง, เป็นหางเครื่อง, เป็นหนุ่มโรงงาน, เป็นหมอลำ แล้วก็รับจ้างรำแลกข้าว! ก่อนจะลืมตาอ้าปากได้ด้วยพรสวรรค์ ความสามารถ และความตั้งใจของเค้า คนไทย 9.11% รักค่ะ

     และไม่ต้องเดาก็พอจะรู้ว่าคนดังขวัญใจผู้ใช้แรงงาน อันดับ 1 ก็คือนักร้องยาใจคนจน ไมค์ ภิรมย์พรที่ฝ่าฟันอุปสรรคชีวิตมาเพียบ ทั้งเป็นชาวไร่ชาวนา เป็นกรรมกร แบกหาม หาเช้ากินค่ำอาบเหงื่อต่างน้ำจริงๆ จนวันหนึ่งมารับจ้างแบกเครื่องเสียง ก็ร้องเพลงเพลินๆ ให้ลืมความเหนื่อย ก็มีคนเห็นว่าเสียงเพราะ จึงทาบไปเป็นนักร้อง หากินด้วยลำแข้งอย่างนี้ไมค์จึงเป็นขวัญใจผู้ใช้แรงงานไทยถึงร้อยละ 16.85 ซึ่งจนถึงวันนี้เค้ามีที่นาหลายไร่เป็นของตัวเอง และมีธุรกิจเกี่ยวกับการเกษตร ที่สำคัญสามารถส่งลูกสาว 2 คนไปเรียนถึงแคนาดาเพื่อสานฝันแทนพ่อที่ไม่มีโอกาสได้เรียนสูงๆ ค่ะ

                

เข้าชม 92 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม