พัทรวี : โพลดาราศัลยกรรม 2

          ผลสำรวจ Thailand People’s Chart เกี่ยวกับดาราที่คนไทย “คิดว่า” ทำศัลยกรรมแล้วดูดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งอันดับ 1 ก็คือ อั้ม พัชราภา, ตามด้วย ชมพู่  อารยา, หญิง รฐา, แพท ณปภา , เนย โชติกา, พุฒ พุฒิชัย, สุรชัย สมบัติเจริญ, พลอย เฌอมาลย์, เป้ย ปานวาด, และอันดับ 10 มี 2 คน คือ ก้อย รัชวิน กับ นุ่น วรนุช
          มาดูให้ลึกลงไปจะเห็นเลยว่าทั้งเพศชายจริงและหญิงแท้ เค้าชูธง ยกให้ อั้ม พัชรภา เป็นดาราที่พวกเค้าคิดว่าทำศัลยกรรมแล้วสวยขึ้นนะ ซึ่งอันนี้เราก็ไม่กล้ายืนยันว่าอั้มสวยด้วยแพทย์จริงรึเปล่า เพราะเจ้าตัวเค้าไม่เคยออกมาบอก
          ส่วนคนไทยมุสลิมบอกว่า ชอบแบบ แพท ณปภา และผู้มีการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่าบอกว่า ยกให้ ชมพู่ อารยา  และไม่ต้องแปลกใจที่กลุ่มน้องๆ นักเรียนนักศึกษาส่วนใหญ่เทใจให้ตี๋เสน่ห์แรง หนุ่มพุฒ พุฒิชัย
          พอถามต่อ ว่าคิดยังไงกับดาราที่ทำศัลยกรรม คนไทยส่วนใหญ่ของประเทศ คือร้อยละ 72.74 บอกว่า เฉยๆ นะ เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคล และอีก 13.51% บอกว่าชอบ เห็นด้วย ทำแล้วดูดีขึ้น ส่วนคนที่บอกว่าทำมากเกินไป จนหน้าผิดรูป ดูผิดธรรมชาติ ชอบเบ้าหน้าแบบเดิมมากกว่าเพราะมีเอกลักษณ์ เป็นตัวของตัวเอง มีอยู่ 7.03%      
          นอกนั้นก็มองว่าเป็นการสร้างกระแส หรือค่านิยมที่ฟุ้งเฟ้อ เกินความจำเป็น ไม่พอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่ และก็มีคนไทยอีกไม่น้อยที่บอกว่าการทำศัลยกรรมก็เหมือนกับการไม่ยอมรับความจริง ที่สำคัญบางคนทำแต่กลับบอกว่าไม่ได้ทำอะไร อย่างเช่น บอกว่า ดัดฟัน น้ำหนักลด แล้วหน้าเรียวเป็น V shape อะไรงี้มันก็ไม่ไหว แล้วก็ยังมีอีกหลายคนที่บอกว่าดาราที่ทำศัลยกรรมเนี่ยดูเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีให้กับเยาวชน
          ส่วนเหตุผลในการที่ดารายอมเจ็บตัวขึ้นเขียงให้คุณหมอเนรมิตความสวยให้ กลุ่มตัวอย่างของเรามองว่าเค้าคงอยากดูดีขึ้น เสริมบุคลิกภาพ สร้างความมั่นใจอะไรทำนองนี้มากที่สุด นอกนั้นก็น่าจะเป็นเพราะอยากได้งานเพิ่ม เงินเพิ่ม อัพค่าตัวได้ ตามด้วยมองว่าเป็นกระแส แฟชั่น ค่านิยมสังคมในวงการผลักดันให้ทำ หรือไม่ก็เสริมโหวงเฮ้ง ซึ่งสำหรับคนที่เชื่อนี่เค้าบอกว่าโหงวเฮ้งดีก็อนาคตดีไปเลยนะคะว่าไม่ได้ หรือไม่ก็น่าจะเพื่อแก้ไขรูปหน้าที่มีปัญหาให้ได้สัดส่วน  เป็นพรีเซนเตอร์ของศูนย์ศัลยกรรม แล้วก็มีหลายคนบอกว่าเพราะดาราเสพติดศัลยกรรม 


เข้าชม 17 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม