“บิ๊กแบง” ติดอันดับ 100 คนดังที่มีรายได้สูงสุด

เรียกว่าพลังรักและการสนับสนุนของเหล่า VIP  ที่มีให้ 5 หนุ่มวง “BIGBANG” ยังคงเสมอต้นเสมอปลาย ไม่มีตก จนส่งให้วงดนตรีแดนกิมจิ ติดโผ 100 คนดังระดับโลกที่มีรายได้สูงสุด หรือ Forbes Celebrity 100 List ประจำปีนี้ จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ของสหรัฐอเมริกา


โดยเว็บไซต์ของนิตยสารชื่อดังเผยว่า ตลอดปี 2015 ที่ผ่านมา วง BIGBANG  มีรายได้รวมก่อนหักภาษี สูงถึง 44 ล้านเดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือเกือบ 1,584  ล้านบาท  แซงหน้าวงดนตรีดังอย่าง “Maroon 5” ซึ่งเป็นวงชื่อดังฝั่งอเมริกา ที่มีค่าตัวสูงสุด เพราะมีรายรับรวมอยู่มากกว่า 33.5 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 1,206 ล้านบาท

ซึ่งทันทีที่หนุ่ม จี ดราก้อน ทราบเรื่องนี้ ตัวเค้าก็รู้สึกประหลาดใจไม่น้อย โดยนิตยสารชื่อดังก็วิเคราะห์ว่า ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้ก็คือ ค่าย YG Entertainment และซีอีโอมือดีของบริษัทอย่าง ยางฮยอนซอก  เพราะไม่ใช่แค่สนับสนุนแต่งานพลงเพียงอย่างเดียว แต่ยังต่อยอดความสามารถและชื่อเสียงของศิลปินให้ไปทำงานบันเทิงด้านอื่น ๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น  แฟชั่น และภาพยนตร์


จีดราก้อน, ท็อป, ซึงรี, แด ซอง และแทยัง เปิดตัวในฐานะบอยกรุ๊ป “BIGBANG” เมื่อปี 2006 และเตรียมจัดคอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 10 ปีของวันที่ 20 สิงหาคมนี้ ที่กรุงโซล
 

เข้าชม 65 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม