ขานรับนโยบายภาครัฐ ส่งเสริมดาราไทยโกอินเตอร์

แต่ไหนแต่ไรมา หากดาราไทยอยากจะไปโชว์ฝีมือ แสดงหนังต่างชาติ ก็ต้องขวนขวาย ไขว่คว้ากันเอง นอกนั้นก็ขึ้นอยู่กับโอกาสและโชคช่วย  แต่ล่าสุดภาครัฐ โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เค้ามาช่วยสนับสนุนอีกแรง ด้วยการผุดนโยบายส่งดาราไทยป้อนฮอลลีวู้ดโดยอธิบดีกรมการท่องเที่ยว วรรณสิริ โมรากุล ได้มอบหมายให้สมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ รวบรวมรายชื่อนักแสดงไทยที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี นำไปเสนอกับกองถ่ายหนังฮอลลีวู้ดที่เข้ามาใช้สถานที่ถ่ายทำในประเทศไทยพิจารณาเพื่อดึงดาราไทยไปร่วมแสดงหนังเค้าด้วย โดยมีมาตรการจูงใจว่า ถ้าใช้บริการดาราไทยก็จะให้สิทธิประโยชน์ต่างๆ กับกองถ่ายเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากสิทธิประโยชน์อื่นๆ เช่น ถ้ามีการจ้างแรงงานไทยเพิ่มเติมจากที่กำหนดก็จะคืนเงินเพิ่มให้อีก 3%
    
งานนี้แน่นอนว่ามีดาราหลายคนที่เห็นด้วยเต็มที่ อย่างนางเอกลูกครึ่งจีน-อิตาลี พรีม รณิดา ที่พูดได้คล่องปรื๋อ 3 ภาษา คือ ไทย, อังกฤษ และอิตาเลี่ยน แถมกำลังจะเรียนภาษาสเปนเพิ่มอีก มองว่าโอกาสดีมาถึงแล้ว และเธอจะไม่ยอมปล่อยไปเด็ดขาด
    
เช่นเดียวกับสาวมั่น เมย์ พิชญ์นาฏ ที่หลายคนอาจไม่รู้ว่าเธอหมั่นไปแคสติ้งบทหนังต่างประเทศอยู่บ่อยๆ เมื่อภาครัฐสนับสนุนจึงมองว่าโอกาสน่าจะไม่ไกลเกินเอื้อม  ตรงข้ามกับ นาวิน ต้าร์ และนักแสดงรุ่นใหญ่ หนิง นิรุตติ์ ที่ตั้งคำถามถึงศักยภาพ และบทบาทที่ดาราไทยจะได้รับ เพราะที่ผ่านมาบทบาทของดาราเอเชียในหนังฮอลลีวู้ด  าไม่ใช่ตัวประกอบ ก็มักจะเป็นตัวตลก หรือตัวร้าย ส่วนดาราสาวๆ ก็เน้นขายความเซ็กซี่ ซึ่งนั่นคงไม่ใช่สิ่งที่นักแสดงไทยหรือคนไทยต้องการเสมอไป  
 


เข้าชม 9 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม