ครบ 100 วัน! “ต่าย​ อรทัย​” สุดอาลัย​ ส่งคุณยายขึ้นสวรรค์

ผ่านพ้นไปแล้ว หลังเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2563 ที่วัดป่าหนองดงธรรมมาราม​ บ้านแสนชะนี อ.นาจะหลวย​ จ.อุบลราชธานี​ “ต่าย​ อรทัย”​ ศิลปินแกรมมี่​ โกลด์​ ได้จัดงาน​ ฌาปนกิจศพ​ คุณยาย​ทองคำ​ แก้วทอง​ ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่​ 15​ เมษายน​ 2563​ อายุรวม​ 107​ ปี​ ช่วงนั้นมีการระบาดของเชื้อไวรัส​โควิด-19​ จนทำให้ต้องเก็บสรีระไว้จนครบ 100​ วัน​ 


และในวันที่​ 23​ ก.ค.63​ ที่ผ่านมา ลูกทุ่งสาวและญาติพี่น้องก็ตั้งใจจัดพิธีฌาปนกิจศพให้คุณยาย​ โดยก่อนหน้านี้เกือบ​ 1​ เดือนที่ต่ายได้กลับมาเตรียมงานไม่ว่าจะเป็นเจดีย์เก็บอัฐิ​ เตรียมสถานที่​ ต่างๆ

.


บรรยากาศในงานมีความเรียบง่าย​ โดย​มีญาติพี่น้อง​และแฟน​คลับของต่าย​ทยอยมาร่วมงาน​ ในเวลา 09.39 น. ลูกหลานนำสรีระของยายขึ้นสู่เมรุ​ และช่วงบ่าย​มีพิธีการโดยมี​ เจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี​ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์, ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี​ ประธานฝ่ายฆราวาส​ พร้อมทั้งนายอำเภอ นาจะหลวย และครูสลา คุณวุฒิ ตัวแทน​ บมจ.จีเอ็มเอ็ม​ แกรมมี่​ เข้าร่วมงาน​

ในด้านศิลปิน มีคู่จิ้นขวัญใจแฟนๆ​ ไผ่​ พงศธร, อ.เฉลิมพล​ มาลาคำ​ เดินทางมาร่วมงาน​ และมีพี่น้องศิลปินส่งหรีดมาเคารพคุณยายด้วย​ เช่น​ ไมค์​ ภิรมย์พร, ศิริพร​ อำไพ​พงษ์, มนต์แคน​ แก่นคูน, ดอกอ้อ​ ทุ่งทอง, ก้านตอง​ ทุ่งเงิน, หญิงลี​ ศรีจุมพล, รัชนก​ ศรีโล​พันธุ์​ และเต๋า​ ภูศิลป์ เป็นต้น

และเวลา​ 13.00​ น.​มีการเทศนา​ 1​ กัณฑ์​ จากนั้นเวลา​ 15.00​ น. ประชุมเพลิง​ โดยมีการมอบสมุดบันทึกหน้าปกเป็นรูปคุณยายที่​ ต่าย​ ตั้งใจเลือกรูปและเขียนคำไว้อาลัยถึงยายอย่างซาบซึ้ง​ด้วย


.

ต่าย​ อรทัย​ กล่าวว่า​ “ช่วงที่ยายเสีย ก็ปรึกษากันว่า​ คงต้องเก็บไว้ครบ​ 100​ วัน​ เพราะตอนนั้นโควิด-19 กำลังระบาด​ กำหนดวันฌาปนกิจในวันที่​ 23​ ก.ค.63​ ซึ่งต่ายพอมีเวลาก็จะกลับมาเตรียมงาน​ ตั้งใจให้ออกมาเรียบง่าย​ เหนื่อย​ค่ะ แต่ก็มีความสุขที่ได้ทำให้ยาย​ ต้องขอกราบนมัสการพระผู้ใหญ่​ และขอบพระคุณไปยังผู้หลักผู้ใหญ่ทุกท่าน​ ที่ให้เกียรติมาร่วมงาน​ รวมไปถึง​พี่น้องศิลปินที่ส่งหรีดและมาร่วมงาน​ แฟนคลับแฟนเพลงที่มาช่วยงานและมาร่วมงานด้วย​  สำหรับยาย​ คือทุกอย่างในชีวิตของต่าย​ ยายเป็นต้นแบบการใช้ชีวิตแบบสมถะ​ เรียบง่าย​ และดำเนินชีวิตแบบระมัดระวัง​ งานวันนี้ต่ายต้องขออภัยในความไม่สะดวก​อาจต้อนรับไม่ทั่วถึง​ต้องขออภัยมา​ ณ​ ที่นี้ด้วย​ และสุดท้ายขอขอบพระคุณชาวบ้านบ้านแสนชะนีในการจัดงานครั้งนี้​ผ่านไปด้วยดี”

เข้าชม 57 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม