“บิณฑ์” ไม่คิดยักยอกเงินบริจาค เชื่อกรรมตามทันคนโกงเงิน

นักแสดงใจบุญ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ที่ทำงานช่วยเหลือสังคมมานานกว่า 30 ปี เผยแบบตรงไป ตรงมาถึงเรื่องดราม่าในการเปิดรับบริจาค ซึ่งช่วงหลังสังคมจับตามองคนดังกับการเปิดรับบริจาค ว่าตนมีความบริสุทธิ์ใจในการเปิดรับบริจาคแน่นอน ส่วนช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา ตนนำเงินไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนกว่า 10 ล้านบาท ย้ำว่าเป็นเงินส่วนตัวที่ได้จากการทำงาน หลังมีบางคนมองว่าเอาเงินบริจาคมาใช้เพื่อช่วยเหลือคนอื่นนั่น ขณะที่ยังยกตัวอย่างเมื่อปีก่อนที่มีการเปิดรับเงินช่วยเหลือน้ำท่วมมียอดเข้ามา 400 กว่าล้านบาทก็สามารถชี้แจงการใช้เงินได้ทุกยอด และเคลียร์ไปหมดเรียบร้อย มั่นใจหากกรมสรรพากรจะทำการตรวจสอบการใช้เงินในบัญชีของตน


.

ย้ำว่าไม่เคยคิดที่จะยักยอกเงินบริจาคมาเป็นของตัวเอง ที่ผ่านมาถือว่าเป็นการพิสูจน์ให้สังคมได้เห็นว่าตนมีความซื่อสัตย์ เชื่อว่ากรรมจะตามทันคนที่มีการโกงเงินบริจาค พร้อมกับบอกถึงหลักในการเปิดบริจาคที่ทำมาตลอด ว่า การช่วยเหลือเคสต่างๆ จะเปิดบัญชีแยกกันและหากการช่วยเหลือเสร็จสิ้นจะมีการปิดบัญชีทันทีจึงง่ายกับการตรวจสอบ


.

ส่วนการช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนตอนนี้ยังคงช่วยสุดกำลังเหมือนที่ทำงานการกุศลมาได้ 30 ปี แต่ตอนนี้ขอเน้นช่วยเหลือช้าง ที่มีเสียงขอความช่วยเหลือมาหลายจังหวัด โดยจากเดิมที่มีเงินในบัญชีช่วยเหลือช้างเป็นจำนวน 8 ล้านบาท ได้ใช้ไปแล้วจนเหลือเพียง 2 ล้านบาท ซึ่งแม้จะเป็นยอดเงินไม่เพียงพอในการช่วยเหลือ แต่ก็ยังจะกัดฟันช่วยสัตว์คู่บ้าน คู่เมืองต่อไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 194 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม