“จิ๊ก เนาวรัตน์” งดงานจิตอาสาแต่งหน้าศพ ช่วงโควิด-19

อีกหนึ่งคนบันเทิงจิตอาสา “จิ๊ก เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์” วัย 62 ปี ที่หลายคนทราบดีว่านอกจากบทบาทการแสดงที่น่าจดจำแล้ว นักแสดงสาวรุ่นใหญ่ยังมีอีกหนึ่งหน้าที่อย่าง “ช่างแต่งหน้าศพ” หรือผู้ที่ทำหน้าที่ดูแลผู้เสียชีวิตในวาระสุดท้ายให้สวยงาม ก่อนส่งมอบให้กับญาติเพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป 


และตลอดเวลาร่วม 10 ปี “จิ๊ก” ยังคงเดินหน้าเป็นจิตอาสาแต่งหน้าศพมานับร้อยศพ แต่พอต้องมาเจอสถานการณ์โควิด-19 ทำให้นักแสดงรุ่นใหญ่ต้องของดไปก่อนชั่วคราว โดยเปิดใจผ่านไมค์ไนน์เอ็นเตอร์เทน ว่า “ช่วงนี้งดแต่งหน้าศพไปก่อน เพราะด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องหันมาดูแลตัวเองก่อนอันดับแรก เพียงแต่ถ้าเป็นเพื่อนสนิทหรือญาติ คงต้องพิจารณาอีกที แต่คงเอาสุขภาพตัวเองก่อน มันสำคัญกว่า เพราะเรายังมีงานต้องรับผิดชอบ”

นักแสดงรุ่นใหญ่กล่าวอีกว่า “เราไม่ได้กลัวโควิดขนาดนั้น แต่เราต้องดูแลตัวเองก่อน อย่างเย็นวันนี้(20ก.ค.63) เราจะเดินทางไปแจกหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และไปให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่จ.ระยอง เพื่อให้รู้ว่าที่นี่่ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ถึงหลายคนจะเตือนว่าให้ระวัง แต่เราไม่เชื่อว่ามีอะไรหรอกเพราะเราก็ดูแลตัวเองเต็มที่เหมือนกัน”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน



เข้าชม 461 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม