“แต้ว ณฐพร” ร่ำไห้ กล่าวอาลัยส่งพ่อครั้งสุดท้าย คนดังร่วมฌาปนกิจ(คลิป)

ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันนี้ 13 ก.ต. 2563 ที่ เมรุ 1 ศาลาทักษิณาประดิษฐ์ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร (บางเขน) ครอบครัว “เตมีรักษ์” นำโดยนางเอกชื่อดัง “แต้ว ณฐพร” พร้อมด้วยคุณแม่และพี่สาว ได้จัดพิธีฌาปนกิจ “คุณพ่อณรงค์ เตมีรักษ์” ที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2563 หลังประสบอุบัติเหตุจนต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตได้


.

โดยบรรยากาศในวัดยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ในวงการบันเทิง ทั้ง เต้ย จรินทร์พร , เจมส์ จิรายุ , แดง ธัญญา , ต้น อาชว์ , นก สินจัย , นก ฉัตรชัย ,มิ้นต์ ชาลิดา , แมท ภีรนีย์ , จิ๋ม มยุรฉัตร ,  อู๋ สมิทธิ , ท็อป ณวศพงษ์(จรณ) , เต้ย พงศกร , สมรักษ์ ณรงค์วิชัย รองกรรมการผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง , สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 , ประวิทย์ มาลีนนท์  ฯลฯ เดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจต่อครอบครัว ‘เตมีรักษ์’ จำนวนมาก 


.

ซึ่งในช่วงเวลา 14.30 น. มีการเชิญโกศศพแห่เวียนเมรุ ต่อมาศิลปิน-นักร้องร่วมร้องเพลง อาทิ “บอย พีซเมกเกอร์” ร้องเพลง หัวใจผูกพัน , “แก้ม วิชญาณี” ร้องเพลง เรือนแพ และร้องร่วมกับน้องสาวในเพลง ฉันจะฝันถึงเธอ

.


จากนั้นนางเอกดัง “แต้ว” ได้ทำหน้าที่ลูกเป็นครั้งสุดท้าย กล่าวประวัติและคำไว้อาลัยต่อคุณพ่อผู้ล่วงลับ โดยมีบางช่วงเผยว่า “คุณพ่อเป็นคนตรงต่อเวลาและรักษาคำพูด ท่านรักครอบครัวมาก พร้อมที่จะเสียสละทุกอย่างได้เพื่อครอบครัว โดยเฉพาะกับคุณแม่รวงทองที่เป็นดวงใจของท่าน ท่านชอบช่วยเหลือผู้อื่น ไม่ถือตัว เป็นผู้ใหญ่ใจดีที่คุยสนุุก มักสอดแทรกคำสอนสมอ คำสอนของคุณพ่อที่มักได้ยินอยู่บ่อยครั้ง คือคำถามว่าชีวิตคืออะไร ชีวิตก็คือลมหายใจที่เราได้มาฟรี และมีเท่าเทียมกันหมดทุกคน ไม่ว่าชีวิตเราจะต้องเจอกับปัญหาหนักแค่ไหน ก็ไม่มีอะไรที่จะกระทบลมหายใจเราได้ เราควรใช้ชีวิตทุกวัน ดูแลลมหายใจอันมีค่าของเราอย่างมีความสุข 

.

ในวาระสุดท้ายที่คุณพ่อต้องต่อสู้เพื่อรักษาลมหายใจของท่านเอาไว้นี้ คุณแม่บอกกับคุณพ่อว่า ตอนนี้แม่จะไม่ยื้อพ่อแล้ว แม่ขอบคุณพ่อที่อดทนสู้เพื่อพวกเรามา ขอบคุณพ่อมาก พ่อได้ทำหน้าที่ทุกอย่างอย่างสมบูรณ์แล้ว เป็นสามีที่ดี เป็นพ่อที่ดี ขอบคุณพ่อเหลือเกินที่คอยปูทางทุกอย่างไว้ให้พวกเรา เราจะขอเดินตามทางที่พ่อปูไว้ เราจะดูแลลมหายใจที่พ่อให้ไว้ต่อไปและจะจดคำสอนของพ่อ อ้อมกอด รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ที่เราเคยมีให้กัน เพื่อเป็นเครื่องย้ำเตือนชของความรัก ความผูกพัน ที่มีต่อกันตลอดไป

.

แม้วันนี้ชีวิตเราจะไม่มีพ่ออยู่ตรงนี้แล้ว แต่พวกเรายังมีเลือดเนื้อของพ่ออยู๋ในร่างกายและหัวใจของลูกทุกคน ชีวิตนี้เราดีใจเหลือเกินที่ได้เกิดเป็นลูกสาวพ่อ(นิ่งและร้องไห้) จากนี้ไปลูกจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่นี้ ทำให้พ่อภูมิใจในตัวลูกมากกว่าที่เคย และจะดูแลคุณแม่และคุณย่าที่เป็นดวงใจของพ่อให้ดีที่สุด รักพ่อสุดหัวใจ” จากนั้นดำเนินการจุดไฟพระราชทานเพลิงในเวลาต่อมา.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 103 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม