บทเรียนครั้งใหญ่ “สิงโต” ขอโทษสังคม ปมดราม่าล้อเลียนข่มขืน

จากกรณีที่นักแสดงหนุ่มวัยรุ่น “สิงโต ปราชญา” และ “คริส พีรวัส” ถูกกระแสดราม่าโด่งดังหลังมีคลิปไลฟ์สดเมื่อประมาณปีที่แล้วว่าทั้งคู่พาดพิงและล้อเลียนเกี่ยวกับการเป็นเหยื่อของการข่มขืน จนถูกมองว่าไม่เหมาะสม ซึ่งทางหนุ่มคริสได้ออกมาไลฟ์สดชี้แจงว่าคิดน้อยไปรวมถึงขอโทษไปแล้ว ส่วนทางด้านหนุ่มสิงโตก็ได้ชี้แจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่าไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ และขอน้อมรับผิด สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมาจากความไร้สติ พร้อมทิ้งท้ายว่าผิดหวังและรังเกียจในสิ่งที่ตัวเองกระทำเช่นกัน รวมถึงตระหนักถึงความผิดพลาดนี้ และจะเติบโตอย่างมีวุฒิภาวะมากขึ้น 


.

ล่าสุดหนุ่มสิงโตได้เผยถึงประเด็นดังกล่าวกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนอีกครั้งว่า ตอนนั้นได้ใช้พื้นที่ของตัวเองในการขอโทษไปแล้ว ตอนนี้ก็ขอใช้พื้นที่ตรงนี้กล่าวขอโทษอีกรอบหนึ่ง เราไม่มีสติจริงๆ ไม่ผ่านกระบวนการของสมองเลยออกมาแบบนั้น ไม่ได้ตั้งใจ เรามานึกถึงว่ามีน้องๆ ที่เป็นแฟนคลับต้องมาดู ถ้าเขามาเห็นเราก็รู้สึกแย่เหมือนกัน ยอมรับว่าผิดจริง ไม่มีข้อแก้ตัว ดีแล้วที่เขาพูดขึ้นมา ทำให้ฉุกคิดได้ว่า มันคือสิ่งที่ไม่ควรพูด เรื่องนี้ไม่ควรถูกทำให้เป็นเรื่องปกติ เราค่อนข้างมั่นใจในคำพูดของตัวเอง พอวันหนึ่งเราพลาดก็รู้สึกว่าทำไมเราถึงพลาด เป็นบทเรียนครั้งใหญ่ และไม่มีเจตนาล้อเลียนใคร ขนาดฉายาเพื่อน ยังไม่เรียกเลย นานๆ ทีจะเรียก เรื่องแบบนี้เซนซิทีฟมาก


.

เราระวังคำพูดมาตลอด อยากฝากถึงทุกคนว่าให้ยกสิงเป็นกรณีศึกษา คนที่เขาถูกล้อเรื่องนี้ไม่สนุกด้วย ตอนนั้นกับคริสก็โดนกันคนละเรื่อง เราก็จะโตไปด้วยกัน มันรู้สึกแย่จริงๆ ที่พูดแบบนั้นออกไป สิงขอขอบคุณน้องแฟนคลับตัวเล็กๆ เขาทำให้เรานึกถึงว่าถ้าเขาต้องมาจำ มาเห็นสิ่งที่ไม่ดีแบบนี้บ่อยๆ เราก็ไม่ควรอยู่ตรงนี้

.


ขอโทษจากใจจริง ไม่มีข้ออ้างอะไร สิ่งที่ทำไปไม่สามารถย้อนกลับมาได้ เรามาปรับความคิดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ในอนาคตอีก.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 20 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม