“โจ นูโว” โร่แจ้งความ ถูกปลอมเฟซบุ๊ก-โพสต์ปกป้อง “ฌอน”

เมื่อช่วงเวลา 13.00 น. วันนี้(6ก.ค.2563) ดารา-นักร้องหนุ่ม “โจ นูโว” หรือ จิรายุส วรรธนะสิน พร้อมทนาย เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) หลังถูกผู้ไม่หวังดีสร้างเฟซบุ๊กปลอม ใช้ชื่อ “โจ นูโว จิรายุส วรรธนะสิน” พร้อมตั้งโปรไฟล์เป็นรูป “โจ นูโว” และโพสต์ข้อความเป็นเท็จ ลักษณะออกมาปกป้อง “ฌอน บูรณะหิรัญ” ว่า “ฌอน ไม่น่าไปช่วยพวกคนเชียงใหม่เลย” จนสร้างความเสียหายให้กับตนเอง


.

ทั้งนี้ นักร้องคนดังยืนยันว่า ตนไม่รู้จักฌอน และข้อความที่คนร้ายปลอมแปลงนั้น มีเจตนาทำให้เสียชื่อเสียง หลังจากปล่อยข้อความเท็จดังกล่าว ทำให้มีสื่อยักษ์ใหญ่บางสื่อนำลงข่าว โดยไม่ตรวจสอบข้อมูลก่อน จนมีคนเข้ามาด่านับหมื่นนับพันข้อความในเวลาอันสั้น แต่เมื่อรู้ข้อเท็จจริงภายหลังก็มีการแก้ข่าวให้ ยอมรับว่ามูลเหตุจูงใจของคนร้ายที่ปลอมแปลง นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบนั้น อาจจะมาจากความไม่ชอบส่วนตัวเกี่ยวกับทัศนคติทางการเมืองก็อาจจะเป็นไปได้ ตนอาจจะต้องมีความระมัดระวังมากขึ้น ซึ่งตอนนี้ทาง IG และ facebook ส่วนใหญ่ก็จะโพสต์ทั่วไป เช่นขายทุเรียน ต่อยมวย ออกกำลังกาย สุดท้ายฝากไปถึงคนเชียงใหม่ ว่า “ข้อความที่คนร้ายปลอมแปลงนั้น มีเจตนาสร้างความเกลียดชัง ยืนยันว่าตนเองรักคนเชียงใหม่”


.

ด้าน พันตำรวจเอกศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรม ทางเทคโนโลยี ระบุว่า เบื้องต้นจะรับเรื่องไว้และตรวจสอบ หาผู้กระทำความผิดว่าเป็นคนคนเดียวกันกับที่มีการปลอม แปลง Facebook ก่อนหน้านั้นหรือไม่ พร้อมทั้งฝากเตือนประชาชน อย่าแชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จเพราะมีความเสี่ยงในการถูกดำเนินคดีฐานส่งต่อข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง.


เข้าชม 58 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม