เพจดังแฉ! “ช่องส่องผี” บิดเบือนประวัติศาสตร์ หลอกขายเครื่องราง

กลายเป็นกระแสดังในโลกโซเชียลอยู่ขณะนี้ หลังมีเพจดังอย่างแหม่มโพธิ์ดำ ออกมาแฉรายการดังอย่าง “ช่องส่องผี” ว่า เรนนี่พิธีกรหลักแอบอ้างเคยประสบอุบัติเหตุ คอหัก แขนหัก ขาหัก ตายไปแล้วฟื้นมาได้ เลยเห็นผี สามารถติดต่อกับบูรพกษัติริย์หลากหลายพระองค์ เวลามีงานบวงสรวงที แอบอ้างว่าในหลวงรัชกาลที่9 ก็มาให้ศีลให้พร บิดเบือนประวัติศาสตร์ สร้างความเชื่อพิสดาร จนประชาชนนำของประหลาดไปบูชาที่วัดหรือโบราณสถาน จนหลายแห่งเดือดร้อน และหลอกขายเครื่องรางปลุกเสกบูชาผี 


.

และพอคนหลงชื่นชม ก็เปิดรับบัญชีบริจาค อย่างในกรณีโควิด-19 ก็ให้คนโอนเข้าบัญชีหนึ่งในพิธีกรหนุ่มอย่าง “บ๊วย เชษฐวุฒิ” เปิดบัญชีหลายบัญชีแล้วให้ประชาชนโอนมา เป็นการเข้าข่ายฟอกเงินหรือเปล่า รวมถึงไม่กาง Statement อีกด้วย


.

อีกทั้งเคยมีกรณีที่เจ้าหน้าที่หน่วยงานหนึ่ง เข้าแจ้งความรายการ เพราะถูกรายการช่องส่องผีกล่าวหาว่าพ่อเขาตายเพราะโกงกิน กลายเป็นวิญญานเปรต เพราะใส่ร้ายแม้กระทั่งคนตาย ทาง “บ๊วย เชษฐวุฒิ” รู้ทั้งรู้ แต่กลับเอา “อ.เรนนี่ ญาณเทพ” มาตั้งช่อง หลอกลวงประชนชน 

.


หลังจากที่เพจดังออกมาแฉ ก็มีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์เห็นด้วยเป็นจำนวนมาก ส่วนทางด้านรายการ ก็ได้โพสต์ชี้แจงทางเพจเฟซบุ๊กช่องส่องผีว่า ไม่เคยโกหก ทุกอย่างไม่มีสคริป และเข้าใจว่ารายการเป็นจุดที่ทำให้คนสนใจเพราะการที่ทำรายการทำให้เกิดกระแสบุญ และนำพาญาติธรรม ทั้งหลาย มาร่วมบุญกัน ก่อให้เกิดประโยชน์ ในเชิงการท่องเที่ยว จึงทำให้ถูกจับตาดูเป็นวงกว้าง พร้อมทิ้งท้ายว่า “ขอเราทำความดีต่อไปเถอะครับ #ทำดีให้ผีอาย #ช่องส่องผี” อีกทั้งยังโพสต์ภาพบัญชีที่เปิดให้ทำบุญเป็นหลักฐานอีกด้วย

.

ทางพิธีกรอย่าง “บ๊วย เชษฐวุฒิ” ก็ได้เผยกับสำนักข่าวบันเทิงแห่งหนึ่งว่า ทั้งหมดทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ และจะชี้แจงประเด็นดังกล่าวทั้งหมดในวันที่ 6 ก.ค. 63 ที่จะถึงนี้ ณ วัดสระเกษ

.

เรื่องราวดราม่าครั้งนี้จะเป็นอย่างไร ก็คงต้องติดตามความจริงกันต่อไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 561 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม