หัวอกเดียวกัน! “เมฆ” มอบเงิน 1 แสน ช่วยเหลือผู้ป่วยตุ่มน้ำพอง

ต้องคอยลุ้นอาการจากการป่วยโรคตุ่มน้ำพองมาตลอด นักแสดงรุ่นใหญ่ “เมฆ วินัย” วัย 50 ปี ที่เผยกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ได้มีการปรับปริมาณการทานยามากกว่าเดิมวันละ 4 เม็ด เป็นวันละ 6 เม็ด เนื่องจากมีผื่นขึ้นเป็นบริเวณกว้าง แต่ความเจ็บ ความทรมานทนได้มากกว่าเมื่อครั้งที่ตุ่มน้ำพองขึ้น 


.

โดยนอกจากการทานยาควบคุมก็ยังใช้วิธีการประคบเย็นเพื่อช่วยลดอาการคัน และหลีกเลี่ยงการเกา เนื่องจากมีผิวหนังบอบบางทำให้จะเป็นแผลได้ง่าย แม้จะมีอาการกำเริบขึ้นมาจนแพทย์ต้องปรับยา แต่เมฆก็เผยว่าตอนนี้อาการดีขึ้นมาก รวมถึงยังได้ปรับการทานอาหารที่มาทานเจ เพื่อหวังช่วยรักษาให้ร่างกายดีขึ้นกว่าเดิม และเมฆยังเล่าอีกว่าเมื่อหันมาทานเจแล้ว ทำให้เสื้อผ้าที่เคยใส่เมื่อครั้งยังทานเนื้อสัตว์มีกลิ่นออกมา จนรอบตัวเคยพูดกับเมฆว่า มีกลิ่นสาบ ซึ่งเชื่อว่าเป็นผลมาจากการทานเนื้อสัตว์ และการเลือกทานอาหารมากขึ้นก็ช่วยได้อีกทาง


.

ด้านภรรยาของ “เมฆ” ที่ดูแลเคียงข้างมาตลอดยังเผยอีกว่าต้องปรับอาหารทุกอย่าง และนอกจากจะมีวินัยกับการทานยาแล้ว คุณหมอก็สั่งห้ามทานสมุนไพรเนื่องจากกลัวว่าจะมีผลกับยาที่ใช้รักษาอยู่ 

.


และเมฆยังเข้าใจหัวอกของผู้ป่วยโรคตุ่มน้ำพอง เจ้าตัวจึงได้บริจาคเงิน 1 แสนบาทที่ได้จากการขายคอลลาเจน ซึ่งเป็นธุรกิจของตัวเอง มอบให้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยตุ่มน้ำพอง รวมถึงยังเป็นตัวแทนมอบเงินส่วนหนึ่งจากกลุ่มรวมพลคนรักวิ่ง มอบให้โรงพยาบาลจุฬาฯ เช่นกัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 68 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม