ไม่อยากเป็นเคสทดลอง “มู่หลาน” เลื่อนหนีโควิด ครั้งที่ 3

ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของค่ายดิสนีย์ที่เล่าเรื่องวีรสตรีสาวแดนมังกร “มู่หลาน” โดยก่อนหน้านี้หนังไลฟ์แอคชั่นภาครีเมกมีกำหนดลงโรงฉายในวันที่ 24 กรกฏาคม แต่ตัดสินใจเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 21 สิงหาคม


.

ประธานค่ายดิสนีย์ “อลัน ฮอร์น” เผยว่า “ในขณะที่โรคระบาดได้เปลี่ยนกำหนดการลงโรงของ “มู่หลาน” ออกไปและเรายังคงหาช่วงเวลาที่เหมาะสมเท่าที่เงื่อนไขจะเอื้ออำนวย แต่มันก็ไม่เปลี่ยนความเชื่อของเราเกี่ยวกับพลังของภาพยนตร์รวมถึงข้อความในหนังที่จะส่งต่อความหวังและความอุตสาหะของเธอ ผู้กำกับของเรา “นิกิ คาโร” และเหล่านักแสดงได้สร้างสรรค์ผลงานที่สวยงาม, เป็นตำนานและทุกสิ่งทุกอย่างที่ผู้ชมจะได้รับประสบการณ์จากการชมภาพยนตร์ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่คู่ควรกับภาพยนตร์ และหวังว่าแฟนหนังทั่วโลกจะสนุกไปด้วยกัน” 


.

การเลื่อนครั้งนี้ตามมาหลังจากที่ค่ายหนังยักษ์ใหญ่ Warner Bros. เลื่อนการเข้าฉายของภาพยนตร์ไซไฟเรื่อง Tenet ผลงานการกำกับของ “คริสโตเฟอร์ โนแลนด์” ออกไปเป็นวันที่ 12 สิงหาคม ซึ่งผู้กำกับคนดังก็หวังว่าหนังของเขาจะเรียกผู้ชมให้กลับมาตีตั๋วชมในโรงภาพยนตร์อีกครั้ง ส่วนคนวงในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ก็เผยว่า “ดิสนีย์” ไม่อยากให้ “มู่หลาน” เป็นเคสทดลองในการเป็นหนังเรื่องแรกที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์หลังเกิดโรคระบาดจนทำให้ต้องปิดโรงหนัง

.


“มู่หลาน” ใช้ทุนสร้าง 200 ล้านดอลลาร์ หรือราว 6,200 ล้านบาท และถูกคาดหวังว่าจะสามารถโกยเงินได้มหาศาลจากตลาดจีน แต่โรงภาพยนตร์ในจีนนั้นยังคงปิดอยู่และยังไม่มีกำหนดเปิดอีกครั้ง เมื่อพิจารณาถึงความสำคัญของ“ มู่หลาน” ในประเทศจีน ก็จะเกิดความเสี่ยงในการฉายภาพยนตร์และปล่อยให้ผู้ชมชาวจีนอยู่ข้างหลังนั่นเอง

.

ข่าว variety

https://variety.com/2020/film/box-office/mulan-release-postponed-coronavirus-disney-1234576142/?fbclid=IwAR0eCcVFD5MZ0MVzKN9T1lQU9kHdPfk-qfsHCOWT2T6felGJdKUvYiSYK4c

เข้าชม 165 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม