มะเร็งคร่าชีวิต “โจเอล ชูมาเกอร์” ผู้กำกับ Batman Forever

“โจเอล ชูมาเกอร์” ผู้กำกับหนังซูเปอร์ฮีโร่  Batman Forever และ Batman & Robin จากโลกนี้ไปอย่างสงบด้วยวัย 80 ปี หลังต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งร้ายมาพักใหญ่   


โจเอล เริ่มต้นอาชีพในวงการบันเทิงด้วยการเป็นนักออกแบบเครื่องแต่งกายให้กับหนังของผู้กำกับ วูดดี้ อัลเลน หลายเรื่อง  ก่อนผันตัวเป็นผู้กำกับ และในช่วงยุค 80 เขาสร้างสรรค์หนังดังอมตะอย่าง The Lost Boys และ  St.Elmo’s Fire 

.


ในยุค 90 โจเอล สร้างสรรค์หนังเรื่อง  Flatliners ที่นำแสดงโดย จูเลีย โรเบิร์ตส์  และ Falling Down ที่นำแสดงโดย ไมเคิล ดักลาส  ก่อนที่เขาจะถูกดึงให้มากำกับหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่อง Batman Forever ที่มี วัล คิมเมอร์ รับบทอัศวินแห่งรัตติกาล  และ  Batman & Robin ที่เปลี่ยนมาเป็น จอร์จ คลูนีย์ รับบทแบทแมน แต่เสียงวิจารณ์กลับไม่ดีนัก 

.

จากนั้น โจเอล ก็ลดสเกลมากำกับหนังเรื่อง Tigerland และ Phone Booth ที่ได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์มากกว่า   


ก่อน โจเอล จะคืนฟอร์มกับหนังเพลงเรื่อง The Phantom of the Opera เมื่อปี 2004 ที่เข้าชิง 3 รางวัลออสการ์เลยทีเดียว ถึงอย่างนั้น หนังเรื่องล่าสุดของเขาอย่าง Trespass กลับไม่ประสบความสำเร็จ  แถม นิโคลัส เคจ นักแสดงนำยังเข้าชิงรางวัลนักแสดงยอดแย่  Razzie  Awards อีกด้วย ผลงานเรื่องสุดท้ายของ โจเอล  คือซีรีส์ House of Cards เมื่อปี 2013 ที่เขากำกับ 2 ตอนในซีรีส์นั่นเอง   

ภาพ-ข่าว  Reuters 

เข้าชม 74 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม