“โซฟี่” น้องสาว”ชินวุฒิ” ประกาศเป็น Queer พร้อมให้ความรู้เรื่องเพศทางเลือก

นับวันความสวยจะยิ่งทวีคูณ สำหรับดาราสาว “โซฟี่ อัปสรสิริ อินทรคูสิน” วัย 22 ปี น้องสาวสุดที่รักของนักร้องหนุ่ม “ชิน ชินวุฒิ อินทรคูสิน” ที่ฉายแววทั้งด้านการแสดงและการเต้น เรียกว่าเดินตามรอยพี่ชายเลยก็ว่าได้


และถึงจะห่างหายจากหน้าจอโทรทัศน์ไปบ้างเพราะกำลังมุ่งมั่นกับการฝึกซ้อมเต้นอย่างจริงจังอยู่ สาวโซฟี่ก็ยังอัปเดตความเคลื่อนไหวผ่านทั้งอินสตาแกรมและแอปพลิเคชั่น ติ๊กต่อก อยู่ประจำ แต่งานนี้ที่ทำเอาสะดุดตาเห็นจะเป็นข้อมูลหน้าโปรไฟล์ ที่เขียนระบุไว้ชัดเจนว่า เป็น Queer (คำที่ใช้เรียกกลุ่มรักร่วมเพศทั้งหมด) จนเจ้าตัวต้องอัดคลิปชี้แจงชัดๆ 

.


โดยสาวโซฟี่ ได้เล่าถึงความหมายของคำว่า Queer (คำที่ใช้เรียกกลุ่มรักร่วมเพศทั้งหมด) ผ่านทางแอปดัง ติ๊กต่อก ว่า “คำว่า Queer เป็น umbrella term หรือคำครอบครองสำหรับทุกๆ คน ที่รักแบบไร้กฎเกณฑ์ทางด้านเพศ เพราะฉะนั้นคำว่า แพนเซ็กชวล (Pansexual) และ ไบเซ็กชวล (bisexual) ก็จะตกภายใต้คำว่า Queer นั่นหมายถึงทุกอย่างที่ตรงกันข้ามกับคำว่า การรักเพศตรงกันข้าม และเหตุผลที่โซฟี่ใช้คำว่า Queer แทนที่จะใช้ แพนเซ็กชวล , ไบเซ็กชวล , เลสเบี้ยน ฯลฯ เป็นเพราะจะสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ตลอดเวลา บางคนอาจจะยังไม่มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าตัวเองเป็นลักษณะนี้ แต่รู้แน่ๆ ว่าไม่ได้ชอบแค่เพศตรงข้าม ก็เลยจะใช้คำว่า  Queer แทน”

.

และยังบอกชัดๆ ว่าตัวเองสามารถตกหลุมรักได้ทุกเพศ โดยประกาศผ่านคลิปว่า “เนื่องจากยังมีคนสับสนว่าโซฟี่เป็นอะไร เราจะมาอธิบายแบบละเอียดให้ทุกคนฟัง ง่ายๆ เราเป็นคนที่รักคนไม่จำกัดเพศ ไม่จำกัดว่าเป็นชาย หญิง คือเป็นอะไรก็ได้ แต่เราสามารถตกหลุมรักกับคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นตุ๊ด เกย์ ทอม ผู้หญิง ผู้ชาย ฯลฯ เพียงแต่เราเป็นคนที่ชอบคนมีความสามารถ หวานๆ น่ารักๆ อาจจะชอบผู้หญิงมากกว่า แต่ถ้าเป็นผู้ชายก็ชอบผู้ชายหวานๆ มีความแบ๊วหน่อย เพราะรู้สึกว่าตัวเองมีความแมนกว่า เอาง่ายๆ ไม่ว่าจะคบใคร ก็เป็นผัวเขาไปหมดแค่นั้น(หัวเราะ)”


.

อีกทั้งสาวโซฟี่ยังเคยอธิบายถึงความหมายและความแตกต่างของคำว่า ไบเซ็กชวล (bisexual) และ  แพนเซ็กชวล (Pansexual) ด้วย โดยบอกว่า “คำว่า ไบเซ็กชวล (bisexual) คำนำหน้าคือ bis ซึ่งแปลว่า สอง เพราะฉะนั้นคือคนที่สามารถตกหลุมรักได้กับสองเพศ จะแตกต่างกันไปในแต่ละคน ส่วนคำว่า แพนเซ็กชวล (Pansexual) คำนำหน้าคือ Pan ซึ่งแปลว่าทั้งหมดหรือทุกอย่าง เพราะฉะนั้นเป็นคนที่สามารถตกหลุมรักได้กับทุกเพศ เพศอะไรก็ได้ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่เราจะใช้ส่วนใหญ่ เพราะโซฟี่ไม่รู้ว่าในอนาคตเราอาจจะตกหลุมรักกับคนที่ไม่ได้เป็นผู้ชายหรือผู้หญิงมาก็ได้”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,229 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม