เคสตัวอย่าง! “ปู กนกวรรณ” หลังเป็นหยื่อความสงสาร

ในสถานการณ์ที่ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ประชาชนหลายคนได้รับผลกระทบ ทั้งตกงาน หรือรายได้ลดลงจากการหยุดงานเป็นจำนวนมาก ดารา-นักแสดงหลายคนก็ต่างยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือมากมาย ทั้งทำถุงยังชีพไปแจก ,บริจาคเงิน ,ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ช่วยเหลือโรงพยาบาล รวมถึงโอนเงินช่วยเหลือเหล่าคุณแม่ที่ไม่มีเงินซื้อนมผง หรือสิ่งของต่างๆ ที่ใช้ในการดูแลลูกน้อย แต่ในการยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือใช่ว่าจะเป็นผู้ที่ลำบากจริงๆ เสมอไป เพราะดาราบางคนก็อาจจะเจอมิจฉาชีพที่สวมรอยใช้ความลำบากในสถานการณ์นี้มาหลอกเอาเงินจากผู้ที่หวังดี พร้อมช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน 


.

อย่างกรณีล่าสุดของดาราสาว “ปู กนกวรรณ” ภรรยาคนสวยของนักแสดงตลกชื่อดัง “เด๋อ ดอกสะเดา” ที่เจ้าตัวถูกบุคคลนิรนามใช้เฟซบุ๊กเข้าไปคอมเมนต์ขอเงินจำนวน 100 บาท เพื่อซื้อผ้าอ้อมเด็กให้ลูกน้อย ขณะที่สาวปูไลฟ์สดขายกระเป๋า ด้วยความใจดีมีน้ำใจ ดาราสาวจึงโอนเงินไปให้ถึง 1,000 บาท เพราะอยากช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน แต่เมื่อสาวปูทักไปคุยเพื่อแจ้งว่าโอนเงินไปให้แล้ว ก็กลับพบว่าตัวเองถูกหลอก จึงอยากจะให้โอนเงินคืน แต่ดันถูกบล็อก ทำให้เจ้าตัวต้องใช้กฎหมาย ด้วยการเตรียมเข้าแจ้งความพรุ่งนี้ (9 มิ.ย. 2563) เวลา 14.00 น. ที่ สน.บางนา เพื่อหวังเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆ จะได้ไม่ถูกหลอกเหมือนกับตนเอง 


.

ซึ่งดาราสาวได้โพสต์เตือนภัยให้กับคนที่ชอบช่วยเหลือเพื่อเป็นอุทาหรณ์ผ่านเฟซบุ๊กว่า “ตีสามแล้ว..ก่อนนอนคืนนี้ ปูเสียใจที่สุด และต่อไปจะไม่มีการช่วยเหลือแบบนี้อีก ไม่น่ามาหลอกกันค่ะ ระหว่างที่ไลฟ์ มีคนมาขอความช่วยเหลือ และได้โอนเงินให้ไป แต่ปรากฎเป็นคนมาหลอกเงินค่ะ. เงินจำนวนนี้ เล็กน้อยมากสำหรับปู..แต่คุณทำแบบนี้ ต่อไปจะไม่มีใครกล้าให้กับคนที่เดือดร้อนจริงๆ..ไปนอนคิดดูนะคะคุณ” แต่โพสต์ดังกล่าวก็ถูกลบออกไป พร้อมโพสต์ต่ออีกว่า “ล่าสุด คนที่มาหลอกขอค่าแพมเพิร์ส บล็อกปู เรียบร้อยแล้วนะคะ. พรุ่งนี้ปูไปแจ้งความค่ะ” 

.


จากกรณีของสาวปูทำให้เห็นได้ว่าการที่มีคนมาใช้วิธีหลอกลวงคนอื่นเพื่อหากินในช่วงที่คนกำลังลำบาก ทำใหัหลายคนจึงไม่กล้าที่จะช่วยเหลือใครง่ายๆ อีกต่อไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 37 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม