ห้ามกอด ห้ามกรี๊ด กฎใหม่เที่ยวสวนสนุกญี่ปุ่น

โควิด-19 มาทำให้การเที่ยวสวนสนุกเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง หลังสวนสนุกหลายแห่งของประเทศญี่ปุ่นทยอยกลับมาเปิดให้บริการ ยกเว้น ดิสนีย์แลนด์ที่ยังคงปิดบริการอยู่


แน่นอนว่าสวนสนุกต้องมาพร้อมกฎใหม่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อร้าย ทั้งการจำกัดจำนวนคนเข้า ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้า ต้องสวมหน้ากากอนามัย และต้องมีการรักษาระยะห่างระหว่างกันอย่างน้อย 1 เมตร แต่มีบางมาตรการที่นักท่องเที่ยวหลายคนอาจจะต้องจำให้ขึ้นใจว่าอย่าทำหากมีโอกาสได้ไปเที่ยวสวนสนุกที่ญี่ปุ่นตอนนี้  

.


ห้ามกรี๊ด! ต่อให้คุณเสียวแทบตายระหว่างขึ้นรถไฟเหาะตีลังกา หรือการแสดงโชว์ต่างๆ ก็ไม่ควรบิวด์อารมณ์ผู้ชมให้ส่งเสียงหรือตะโกนเชียร์ เพื่อป้องกันน้ำลายกระเด็นจนแพร่เชื้อโรคแบบไม่ตั้งใจ    

ห้ามกอด! ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน หรือ USJ ซึ่งเริ่มกลับมาเปิดให้บริการวันนี้ (8 มิ.ย.63)  ก็ไม่อนุญาตให้แตะมือหรือสวมกอดแมสคอทตัวละครต่างๆ ในสวนสนุกอย่างเด็ดขาด

ไม่แค่สวนสนุกที่ญี่ปุ่น แต่ดิสนีย์แลนด์ เซี่ยงไฮ้ ของจีน ซึ่งเปิดนำร่องตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม ก็มีการแจกถุงมือใช้แล้วทิ้งเวลาที่ต้องจับอุปกรณ์ของเครื่องเล่นบางอย่าง เช่น โซนBuzz Lightyear ที่ต้องมีปืนให้ยิง เป็นต้น  ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการฆ่าเชื้อทุกครั้งที่เล่นเสร็จในแต่ละรอบอีกด้วย 


ข่าว   www.8days.sg/liveandlearn/travel/no-hugging-mickey-mouse-or-screaming-on-rollercoasters-when-12807196

ภาพ Reuters     

เข้าชม 70 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม