สาวบอลลีวู้ดเรียกร้องความเท่าเทียมให้ทุกสีผิว แต่กลับเป็นพรีเซนเตอร์ให้ไวเทนนิ่งครีม

ในขณะที่ผู้คนทั่วโลกตื่นตัวในการต่อต้านการเหยียดสีผิวจากการเสียชีวตของชายผิวดำ “จอร์จ ฟอยด์” เหล่านักแสดงสาวบอลลีวู้ดก็ออกมาเคลื่อนไหวเช่นกัน แต่ไม่นานนักก็มีชาวเน็ตออกมาแซะว่าพวกเธอน่ะช่างย้อนแย้ง เพราะต่างก็เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์เพื่อผิวกระจ่างใสอยู่เลย 


นักแสดงสาวคนดัง “ดิชา พาตานี” โพสต์ข้อความต่อต้านการเหยียดสีผิวหลังจากที่ผู้คนทั่วโลกตื่นตัวจากการเสียชีวิตของ “จอร์จ ฟอยด์” ในทวิตเตอร์ว่า “ทุกสีผิวต่างมีความงดงาม” แต่ไม่กี่นาทีหลังจากนั้นเธอกลับถูกชาวเน็ตขุดภาพที่เธอเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับเครื่องสำอางแบรนด์ดัง ในผลิตภัณฑ์รองพื้น (BB Cream) ที่ปรับให้ผิวขาวขึ้น

ขณะที่ซุปตาร์สาว “ปรียางกา โชปรา” ก็เพิ่งเสร็จสิ้นการถ่ายทำโฆษณาให้กับ “กานิเย่” ไวท์เทนนิ่งครีม ซึ่งมีรูปภาพที่เปรียบเทียบสีผิวที่ค่อยๆ ขาวขึ้นในรูป ก็ถูกโจมตีเช่นกันหลังจากที่เธอโพสต์ข้อความสนับสนุนทวงคืนความยุติธรรมให้กับ “จอร์จ ฟอยด์” 


เมื่อปีที่แล้ว “ปรียางกา” ถูกโจมตีหลังจากที่สนับสนุนรัฐบาลและกองกำลังติดอาวุธในข้อพิพาทแคชเมียร์ระหว่างอินเดียกับปากีสถาน และเธอก็ยังเชิญนายกรัฐมนตรีอินเดียเข้าร่วมงานแต่งของเธอกับ “นิค โจนาส” อีกด้วย

ครีมปรับผิวขาว เป็นที่รู้กันว่าทำลายผิว และการรณรงค์เรื่องความแตกต่างทางสีผิวนั้นไม่ใช่ปรากฏการณ์ใหม่ในบอลลีวู้ด  แต่แม้แต่ดาราที่ดังที่สุดอย่าง “ชารุกข่าน” ที่ถือเป็นราชาแห่งบอลลีวู้ดที่มีคนติดตามถึง 92 ล้านคนในโซเชียล ก็ยังเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาครีมทาเพื่อผิวขาว ที่มีสโลแกนอย่าง “หล่อ และขาว, กระจ่างใส ไร้จุดด่างดำ และขาวเนียนดังไข่มุก” 


ข่าว yahoo

https://www.yahoo.com/entertainment/bollywood-actors-called-protesting-racism-214300730.html

เข้าชม 241 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม