“ไรอัน – เบลค” บริจาคเงิน 6 ล้านบาทต่อสู้เพื่อความยุติธรรมทางเชื้อชาติ

เป็นอีกครอบครัวที่ไม่เคยเพิกเฉยต่อสถานการณ์ในสังคม คู่รักซุปตาร์  “ไรอัน เรย์โนลส์” และ “เบลค ไลฟ์ลี่” ที่ได้ทำการบริจาคเงิน 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 6 ล้านบาทให้กับ NAACP Legal 


Defense Fund ซึ่งเป็นองค์กรทางกฎหมายชั้นนำที่ต่อสู้เพื่อความยุติธรรมทางเชื้อชาติ ในขณะที่มีการตื่นตัวประท้วงทั่วสหรัฐอเมริกาเพื่อทวงความยุติธรรมให้การเสียชีวิตของชายผิวดำ “จอร์จ ฟอยด์”


.

“ไรอันและเบลค” ส่งเสียงของพวกเขาผ่านทางอินสตาแกรมว่า “เราไม่สามารถจินตนาการถึงความรู้กลัวและโกรธได้ เราอับอายที่เราเคยอนุญาตให้ตัวเองในอดีตไม่ได้รับรู้ว่าการเหยียดสีผิวมันฝังรากลึกมานานเท่าไหร่”


“จอร์จ ฟอยด์” ชายผิวดำวัย 46 ปีเสียชีวิตในมินเนอาโปลิสเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม หลังจากที่ตำรวจผิวขาวกดคอเขาไว้ด้วยเข่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคนนั้นถูกจับด้วยข้อสูงสุดคือหาฆาตกรรม และรองลงมาคือฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา

“เราอยากให้ความรู้ตัวเองและลูกๆ เกี่ยวกับประสบการณ์ของผู้คนมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสมคบทำความผิด เราคุยเกี่ยวกับอคติ, ความมืดบอด และความผิดพลาดของเราเอง และเมื่อมองกลับไปมีความผิดหลายสิ่งที่ได้นำพาเราไปสู่เราที่เป็นเรา และคนที่เราอยากจะเป็นอย่างทุกวันนี้”

.

นักแสดงหน้าเป็นยังบอกอีกว่าการบริจาคนี้เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น เพราะมันจะนำพาไปสู่การเลือกตั้งผู้แทนตั้งแต่ประธานนักเรียนไปจนถึงเหล่ารัฐมนตรีที่สามารถยืนหยัดบนความยุติธรรม และลบความเจ็บปวดของผู้คนในตอนนี้ออกไปได้

.

นอกจากคู่รักคนดังแล้ว ก็ยังมีเหล่าซุปตาร์อีกหลานคนอาทิ “บียอนเซ่, คาร์ดิ บี, จอห์น โบเยกา และเคนดริก แซมสัน” ออกมาเคลื่อนไหวกับการเสียชีวิตของ “จอร์จ ฟอยด์” และยังบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือการชุมนุมอีกด้วย

ข่าว Entertainment Weekly

https://ew.com/celebrity/ryan-reynolds-blake-lively-naacp-donation-george-floyd-protests/utm_content=link&utm_campaign=entertainmentweekly_entertainmentweekly&utm_source=facebook.com&utm_medium=social&utm_term=0F05E038-A433-11EA-B3C1BAD339982C1E&fbclid=IwAR18P07HmCWLEzDA8eam0Y6oURoSopc6f_z8_XfiYzQHxhcmPQE0ytnAZbM

เข้าชม 33 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม