“มาร์ติน สกอร์เซซี” ถ่ายหนังสั้นชีวิตตัวเองขณะอยู่ในช่วงเว้นระยะทางสังคม

กำกับและถ่ายทำนักแสดงกวาดรางวัลมามากมาย แต่ครั้งนี้ผู้กำกับระดับตำนาน “มาร์ติน สกอร์เซซี” ขอถ่ายหนังโดยมีตัวเองเป็นนักแสดงนำดูบ้าง โดยเขาจะเล่าเรื่องราวระหว่างที่ต้องอยู่บ้านหยุดเชื้อ โดยมีกำหนดออกอากาศตอนแรกในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ในตอนสุดท้ายของซีรีส์เรื่อง Lockdown Culture With Mary Beard ซึ่งเป็นซีรีส์เรื่องใหม่ที่ออกอากาศทาง BBC โดยโปรดิวเซอร์ชื่อดัง “ลี ดาเนียล” นั้นเผยว่าเขามีความเชื่อว่าในระหว่างที่ฮอลลีวูดต้องหยุดชะงักเพราะอยู่ในช่วงล็อคดาวน์ มันจะเป็นช่วงเวลาที่เหล่าคนทำหนังสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่เปี่ยมไปด้วยไอเดียขึ้นมาได้


ด้าน “สกอร์เซซี” ก็เผยถึงประสบการณ์การกักตัวอยู่บ้านว่า เป็นช่วงเวลาคุณภาพที่จะได้อยู่กับคนที่รักและดูแลพวกเขามากเท่าที่จะทำได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาถูกบังคับให้เรียนรู้ในช่วงสถานการณ์แบบนี้

ผู้ดำเนินรายการกล่าวชื่นชมผู้กำกับคนดังว่า “มาร์ตินนั้นสร้างความงดงามให้กับตอนจบของซีรีส์ เราสามารถเห็นเขาเวลาที่อยู่ที่บ้าน และได้ครุ่นคิดเกี่ยวกับการล็อคดาวน์ผ่านเลนส์หนังสุดคลาสสิค อย่างเช่นเรื่อง The Wrong Man ของ อัลเฟรด ฮิตช์ค็อก และสิ่งที่ฉลาดคือผู้กำกับในตำนานคนนี้พาเราไปดูหนังของ “ฮิซค็อก” อีกครั้งผ่านมุมมองของเราในช่วงสถานการณ์ที่ยากลำบากแบบนี้ ผมเหมือนขึ้นสวรรค์เมื่อ “มาร์ติน” ตอบตกลงที่จะทำโปรเจ็กต์นี้กับเรา”



ข่าว hollywoodreporter

https://www.hollywoodreporter.com/news/martin-scorsese-shoots-short-film-being-isolation-bbc-1296097

เข้าชม 206 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม