ต้นสังกัด “จองกุก-ชาอึนอู- แจฮยอน- มินกยู” ขอโทษไปเที่ยวอิแทวอน แต่ไม่ติดโควิด-19

นักร้องหนุ่ม จองกุก  BTS ยอมรับไปร้านอาหารในย่านอิแทวอนเมื่อวันที่ 25 เมษายนจริง แต่ไม่มีอาการของโรค เช่นไอ หรือ เป็นไข้  อีกทั้งผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก็ออกมาเป็นลบ   


.

Big Hit Entertainment ต้นสังกัด ออกแถลงการณ์ขอโทษว่า จองกุก รู้สึกผิดที่เขาไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำในการรักษาระยะห่างทางสังคม  และแม้ว่าหลังจากมีการยืนยันถึงการระบาดรอบใหม่ในย่านอิแทวอน ทางค่ายไม่ได้เปิดเผยเรื่องนี้ เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัวของศิลปินในสังกัด แต่ก็รีบไปตรวจหาเชื้อและทำตามคำแนะนำของรัฐเป็นอย่างดี อีกทั้งสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก  


.

ก่อนหน้านี้ สื่อDispatch รายงานว่า เย็นวันที่ 25 จนถึงรุ่งเช้าวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา  จองกุก BTS, ชาอึนอู ASTRO, แจฮยอน NCT และ มินกยู Seventeen ไปเที่ยวย่านอิแทวอน ของกรุงโซล  ก่อนวันที่ 5 พฤษภาคมจะมีข่าวใหญ่ถึงการแพร่ระบาดรอบใหม่ในเกาหลีใต้  จนรัฐบาลสั่งให้ผู้ไปเที่ยวในย่านอิแทวอน ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน -6 พฤษภาคม ต้องกักตัวอยู่ในบ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค  แต่ถึงอย่างนั้น ชาอึนอู ยังคงออกรายการร่วมกับวง ASTRO ในวันที่ 7 ,8 และ9 พฤษภาคมอยู่  ส่วนแจฮยอน NCT ก็เพิ่งไลฟ์สดเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม จนเกิดเป็นคำถามตามมา  

.


ล่าสุด ต้นสังกัดของศิลปินทุกคนต่างก็ออกแถลงการณ์ขอโทษ  โดย SM Entertainment ยอมรับ แจฮยอน  NCT ไปย่านอิแทวอนจริง แต่ไม่ได้ไปยังคลับที่เป็นข่าว  อีกทั้งเขายังไปก่อนที่จะมีข่าวออกมา โดยยืนยันแจฮยอน ไม่มีอาการป่วยใดๆ อีกทั้งผลการตรวจก็ออกมาเป็นลบ  แต่จากนี้จะทำตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด 

.

ฟาก Fantagio Entertainment ก็ออกแถลงการณ์ขอโทษ แต่ยืนยัน ชาอึนอู ไม่ได้ไปยังคลับที่เป็นข่าว  อีกทั้งยังเข้ารับการตรวจแล้ว  ซึ่งตัวศิลปินรู้สึกผิดกับการกระทำของตัวเองที่ไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำของภาครัฐ 

.

ขณะที่ Pledis Entertainment ก็ยืนยันว่า มินกยู  สำนักผิดที่ไม่รักษาระยะห่างทางสังคม แต่ก็ได้ทำตามคำแนะนำของภาครัฐ และเข้ารับการตรวจหาเชื้อทันทีที่มีข่าว ซึ่งแม้ผลออกมาเป็นลบ  แต่เขาก็ยังคงกักตัวอยู่บ้าน  โดยทางค่ายขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น และจะเน้นย้ำถึงความสำคัญของการรักษาระยะห่างทางสังคม และสุขลักษณะของศิลปินในสังกัดต่อไป 

ภาพ – ข่าว https://www.koreadispatch.com/2020/05/18/jung-kook-cha-eunwoo-jaehyun-mingyu-the-reality-of-itaewon-idol-97-gathering/

https://www.koreadispatch.com/2020/05/18/bts-jungkook-itaewon-visit-facts-test-result-is-negative-reflection/

https://www.allkpop.com/article/2020/05/sm-entertainment-issues-statement-about-jaehyun-apologizes

เข้าชม 1,738 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม