ไปต่อไม่ไหว! ดิสนีย์ปิดม่านละครเวที “Frozen” หลังเจอวิกฤตโควิด-19

เมื่อบรอดเวย์กลับมาคึกคักอีกครั้ง แต่แฟน ๆ ของราชินีน้ำแข็ง “เอลซ่า”​ คงไม่ได้พบกับเธออีกแล้ว หลังโปรดักชั่นละครเวทีของดีสนีย์ประกาศข่าวร้ายนี้กับแฟน ๆ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (14 พ.ค. 2563) ว่าละครเวทีเรื่อง Frozen ที่โรงละครเซนต์เจมส์  รอบวันพุธที่ 11 มีนาคม 2563 ถือเป็นรอบสุดท้าย ก่อนที่โรงละครในบรอดเวย์จะปิดม่านลง เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งที่ผ่านมาแสดงไปแล้ว 825 รอบและ 26 รอบพรีวิว


นอกจาก “Frozen” แล้วก็ยังมีละครเวทีเรื่องอื่น ๆ เช่น “Hangmen” และ “Who’s Afraid of Virginia Woolf” ที่ตัดสินใจไม่กลับมาแสดงต่อหากโรงละครกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง การปิดตัวลงของ “Frozen” สะท้อนภาพรวมของอุตสาหกรรมละครเวทีที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจถดถอย ซึ่งที่ผ่านมาสหภาพแรงงานที่ดูแลนักแสดงและบุคลากรในแวดวงละครเวที ก็ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลยื่นมือมาช่วยเหลือพวกเขา


โดยก่อนโรคโควิด-19 จะถล่มรัฐนิวยอร์ก ละครเพลงเรื่อง “Frozen” ก็กุมขมับเรื่องรายได้ เพราะในช่วงหลังรายได้ต่อสัปดาห์อยู่ที่ราว 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ลดลงจากเดิมที่เคยทำรายได้สูงสุดอยู่ที่ 2.6 ล้านเหรียญ  ซึ่งค่อนข้างน่าผิดหวัง เพราะต้นทุนการผลิตสูงลิบลิ่ว แม้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ดิสนีย์จะเปิดตัวเพลงใหม่ “I Can’t Lose You” มาใช้กับการทัวร์ครั้งนี้ก็ตาม ส่วนละครเวทีเรื่องอื่นของดิสนีย์อย่าง “The Lion King” และ “Aladdin” นั้นยังคงดำเนินต่อไป


ข่าว yahoo

https://www.yahoo.com/entertainment/disney-frozen-ends-broadway-run-203023342.html




เข้าชม 297 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม