“ดีเจภูมิ” ย้ำชัด! ไม่ใช้เส้นสายช่วยคดีล่าสัตว์ในเขตอุทยาน

หลังจากผลออกมาว่าต้องจำคุก 4 ปี ปรับ 4 หมื่น สำหรับดีเจคนดัง “ภูมิ-ภูมิใจ ตั้งสง่า” ในคดีล่าสัตว์ในเขตอุทยาน ที่จ.ชุมพร เมื่อปีก่อน(2562)  แต่เจ้าตัวและพวกรวม 6 คน ยอมรับและไม่เคยมีความผิดใดๆ มาก่อน ทำให้ศาลพิจารณาตัดสินลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือเพียงจำคุก 2 ปี ปรับ 2 หมื่นบาท และรอลงอาญา โดยต้องมีการบำเพ็ญประโยนช์ทั้งหมด 36 ชม. ภายใน 1 ปี และรายงานตัวทุก 2 เดือน ที่สถานควบคุมประพฤติ ย่านดุสิต พร้อมทั้งถ่ายคลิปเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติคนละ 2 คลิป 


.

โดยล่าสุดวันนี้(9พ.ค.2563) “ดีเจภูมิ” เดินทางมามอบอุปกรณ์การทางแพทย์เพื่อต่อสู้เชื้อโควิด-19 ให้กับโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี จากนั้นได้เปิดใจถึงคดีล่าสัตว์ในเขตอุทยาน ที่ถูกตัดสินไปเรียบร้อยแล้ว แต่หลายคนมองว่ามีการใช้เส้นสายช่วยเหลือด้วยหรือไม่นั้น ดีเจคนดังเปิดปากเล่า ว่า “ผมยืนยันว่าการตัดสินพิพากษาครั้งนี้ ไม่มีการใช้เส้นสายแต่อย่างใด ซึ่งทำให้ก่อนที่ผลจะออกมา เราลุ้นมาก เพราะด้วยน้ำเสียงของผู้พิพากษาในวันนั้น นิ่ง ขรึม ทำให้เรารู้สึกขนลุกตลอดเวลา แต่เมื่อผลออกมาแล้วว่าจำคุก 4 ปี ปรับ 4 หมื่น จากนั้นผู้พิพากษาเว้นจังหวะในการพูด ก่อนบอกว่า แต่เราไม่เคยทำผิด ทำให้ลดโทษกึ่งหนึ่ง ตอนนั้นผมโล่งใจไปเปราะหนึ่งทันที ซึ่งเราก็น้อมรับบทลงโทษทุกอย่างที่ศาลตัดสินเช่นกัน”


.

ส่วนเรื่องที่ต้องถ่ายคลิปเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ เจ้าตัวเผยว่า “ที่ต้องทำเพราะเพื่อให้หลายคนเห็นธรรมชาติที่สวยงาม รวมถึงวิธีการเดินทางเข้าไปยังจุดต่างๆ ของพื้นที่เขตอุทยานอย่างถูกต้อง รวมถึงที่ผ่านมาผมได้เข้าไปทำความสะอาดวัด ปฎิบัติธรรมมาบ้างแล้ว ยอมรับว่ามันค่อนข้างที่จะปรับตัวยากเลยทีเดียว เพราะไม่ใช่สายทำบุญขนาดนั้น ถือเป็นเรื่องที่แปลกใหม่แต่สามารถปฎิบัติได้ เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญ เราตั้งใจว่าต่อจากนี้การถ่ายคลิปต่างๆ ในช่องยูทูปของตัวเอง จะพยายามไม่เข้าไปทำผิดต่อกฎหมายอีก”

“ยอมรับว่าตอนนี้คนมองตนไปในทางไม่ดีทุกอย่าง ไม่ว่าจะทำอะไรก็เป็นดราม่าไปหมด ยอมรับว่าการแสดงความคิดเห็นในโลกโซเชียลมีผลกับตนมาก ทำให้จากนี้จะโพสต์อะไรต้องไตร่ตรองให้มากกว่าเดิม ไม่เคยคิดเลยว่า 20 ปีในวงการบันเทิงจะถูกคนสนใจชีวิตส่วนตัวเยอะขนาดนี้ ขอบคุณแฟนคลับที่ยังให้กำลังใจ ตลอดจนคนที่ไม่รู้จักและเข้ามาด่า ถือว่าเป็นแรงขับเคลื่อนในการพัฒนาตัวเองต่อไป”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 36 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม