ค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่ “Johnnys” บริจาคเงินกว่า 100 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนอุปกรณ์การแพทย์

ค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่แดนปลาดิบ Johnnys ผุดโครงการ “Smile Up! Project” เพื่อสนับสนุนสถาบันทางการแพทย์ของญี่ปุ่นในระหว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 โดย “ไอบะ มาซากิ”​ หนึ่งในสมาชิกบอยแบนด์ในตำนานอย่าง Arashi ได้เดินทางไปยังคาร์โก้ของสายการบินแจแปน แอร์ไลน์ เพื่อรับชุดป้องกันจำนวน 10,000 ชุดที่บริจาคโดยประเทศจีน และค่ายจอห์นนี่ส์ ก็ยังบริจาคเงินกว่า 100 ล้านบาท รวมไปถึงชุด PPE 83,000 ชุดและหน้ากากอนามัยจำนวน 730,000 ชิ้น ซึ่งมากกว่า 4 เท่าจากจำนวนเดิมที่ตั้งเป้าเอาไว้ที่ 25 ล้านบาท


ขณะที่สายการบินแจแปน แอร์ไลร์ นั้นได้จัดหาเที่ยวบินพรีสำหรับการขนส่งของในโปรเจ็กต์ครั้งนี้ โดย “ไอบะ” ก็ได้กล่าวขอบคุณในการสนับสนุนสถาบันทางการแพทย์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ทั้งหมดจะถูกส่งไปยังสถาบันต่างๆ ที่ได้ร้องขอเข้ามาผ่านโครงการ “Johnny’s Net”

ในขณะเดียวกันทางค่ายก็จะส่งรายการ “Arashi no Waku Waku School Online” ซึ่งมีการบริจาคจ่ายค่าเข้าชมและเริ่มออกอากาศเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยจะนำเงินจากผู้ชมไปใช้จ่ายเกี่ยวกับเรื่องอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งบางส่วนก็ส่งมาจากประเทศจีนแล้ว และจะนำไปบริจาคต่อไป



ข่าว arama japan

Johnnys office donates over 330 million Yen worth of medical supplies

เข้าชม 59 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม