“โบวี่” เคลียร์ดราม่าไลฟ์สดแจกเงิน ยันคัดกรองแล้ว

หลังเมื่อวานนี้ (21 เม.ย. 2563) นักแสดงสาว “โบวี่ อัฐมา” ประกาศไลฟ์สดแจกเงินช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด เวลา 16.30 น. แต่กลับมีดราม่าซะงั้น เมื่อมีชาวเน็ตเข้ามาแซะว่า “แล้วคุณจะรู้ได้ไงว่าใครโกหก ไม่โกหก.. คุณไม่มีทางรู้หรอก… ความเชื่อใจไม่มีหรอกคนสมัยนี้…เผลอๆคนได้เงินไปไม่เดือดร้อนสักคน” และนักแสดงสาวได้สวนกลับไปว่า “ดีกว่าไม่ทำอะไรเลยคะ” 


.

ล่าสุดวันนี้(22เม.ย.2563) สาวโบวี่ เปิดใจกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน ถึงประเด็นข้างต้น ว่า “ทำแบบนี้ก็มีหลายๆ เสียงเข้ามา อยากจะบอกทุกคนว่าเราได้ทำมาแล้วประมาณหนึ่ง เรากลั่นกรองแล้วทำประมาณนี้ แล้วเรื่องที่เป็นดราม่ารู้ได้ไงว่าไม่โกหก คือพอเราได้คุยกันสักพักก็จะมีเซนส์ที่พอจะรู้ได้ ส่วนใหญ่ที่โบคุย เขาก็จะตอบมาแบบซื่อๆ  เวลาเราถามรายละเอียดอาชีพการงานเขาเป็นแบบรับจ้างรายวันหรือเขาก็จะอธิบายมาก็จะได้รับรู้ได้ประมาณหนึ่งก็ไม่ได้แต่งเรื่องอะไร 


.

และประเด็นสำคัญเงินที่โบจ่ายมันไม่เกิน 5 ร้อย คนจะได้รับเงินจำนวนนี้จะเป็นคนที่โทรติด ถ้าคนไม่จำเป็นเขาจะพยายามโทรขนาดนั้นเลยเหรอ เพื่อเงินไม่เกิน 5 ร้อยบาท คือคนที่เขาพยายามโทรเข้ามาเขาต้องมีความจำเป็นต้องการเงิน โดยวิธีการมันก็คัดกรองจำนวนหนึ่ง เอาอย่างนี้ถ้าใจเราอยากจะช่วยแล้วเรามัวแต่คิดว่าจะหลอกหรือเปล่า จะช่วยได้จริงหรือเปล่าเท่ากับว่าเราจะไม่มีวันได้ทำ คิดซะว่า 5 หมื่นช่วยคนที่เดือดร้อนจริงได้ 60 คน ก็แฮปปี้แล้ว เราเข้าถึงได้เท่านี้สำหรับช่องทางของตัวเอง ส่วนคนอีกกลุ่มหนึ่งที่คนไม่มีมือถืออันนี้เราเข้าไม่ถึงจริงๆ 

.


เมื่อวานแจกไปประมาณเกือบ 1 หมื่นบาท แต่ยังไลฟ์ได้อีก 5-6 วัน คือตั้งเงินที่ให้ไว้ 5 หมื่นบาท แต่ว่าเมื่อวานไลฟ์ก็มีคนขอเลขบัญชีอยากจะร่วมด้วย ซึ่งคนที่โอนเข้ามา โบ ก็จะไปบวกกับ 5 หมื่น สุดท้าย โบ ขอฝากมูลนิธิโรงเรียนแห่งชีวิตของธรรมสถานที่โบ ปฏิบัติอยู่เป็นโครงการ กองทุนประทังชีพเพื่อเพื่อนร่วมแผ่นดิน ตรงนี้โปร่งใสแน่นอน เพราะ โบ ก็เป็นจิตอาสาช่วยเหลือมาเงินทุกบาททุกสตางค์ถึงมือผู้เดือดร้อนหมด” บอกได้เลยว่าสวยแล้วยังใจบุญอีกด้วยจ้า.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 38 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม