ผู้สร้างซีรีส์เกาหลี The King : Eternal Monarch ขอโทษภาพตึกคล้ายวัดญี่ปุ่น

ซีรีส์เกาหลีของช่อง SBS เรื่อง The King : Eternal Monarch ที่นำแสดงโดย ลีมินโฮ และคิมโกอึน ออกอากาศ 2 ตอนแรกไปแล้วพร้อมเรตติ้งผู้ชมถล่มทลาย ด้วยเรื่องราวของโลกคู่ขนานระหว่างเกาหลีที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย กับเกาหลีที่ปกครองด้วยระบอบกษัตริย์ แต่ก็ไม่วายมีดราม่าตามมา  เมื่อชาวเน็ตจับผิดว่าภาพตอนเปิดเรื่องนั้น ภาพกราฟฟิกรูปทรงของตึกดูคล้ายกับวัดของญี่ปุ่น แถมตราประทับในซีรีส์ยังดูคล้ายกับตราแผ่นดินของญี่ปุ่นอีกด้วย แน่นอนว่าเรื่องนี้ถือเป็นประเด็นละเอียดอ่อน หากพิจารณาถึงความขัดแย้งอันยาวนานในประวัติศาสตร์ระหว่างสองประเทศ 


โดยทีมผู้สร้างซีรีส์ The King: Eternal Monarch ไม่ได้นิ่งนอนใจ ออกแถลงการณ์ขอโทษ พร้อมกับชี้แจงเป็นข้อๆ เริ่มจาก ตราประทับของราชวงศ์เกาหลีสมมติในซีรีส์ ที่ออกแบบให้ดอกไม้ซ้อนๆ กัน ไม่มีเกี่ยวข้องกับตราของญี่ปุ่นแต่อย่างใด 

ส่วนภาพไตเติ้ลของซีรีส์  ที่เห็นเป็นเจดีย์ไม้นั้น ได้แรงบันดาลใจมาจากเจดีย์ไม้แห่งอาณาจักรแพ็กเจของเกาหลีใต้  


ส่วนเจดีย์ไม้ 2 ชั้นอีกภาพ เป็นการผสมผสานระหว่างวัดพุทธของเกาหลี กับพระราชวังของจีนเข้าไว้ด้วยกัน  แต่ก็ยอมรับว่ามีบางอย่างที่ได้รับอิทธิพลจากวัดในญี่ปุ่นจริง ซึ่งผู้สร้างก็น้อมรับผิด และขอโทษที่ไม่ใส่ใจในรายละเอียดให้ดีพอ  และเตรียมแก้ไขข้อผิดพลาดตั้งแต่ตอนที่ 3  เป็นต้นไป รวมถึง 2 ตอนแรกที่ออกอากาศไปแล้ว เพื่อไม่ให้ผู้ชมรู้สึกขัดใจกับประเด็นนี้อีก


ภาพ-ข่าว  https://www.soompi.com/article/1395596wpp/the-king-eternal-monarch-producers-apologize-after-controversy-over-building-designs-resembling-japanese-architecture

เข้าชม 115 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม