“เลียม เฮมสเวิร์ธ” ปรับชีวิต หลังสุขภาพแย่-ชีวิตรักพัง

ปี 2019 ที่ผ่านมา ดูจะไม่ใช่ปีที่น่าจดจำของพระเอกแถวหน้า “เลียม เฮมสเวิร์ธ” สักเท่าไหร่นัก เพราะนอกจากเขาต้องรับการผ่าตัดนิ่วในไตแล้ว ยังปิดฉากรักกับอดีตภรรยาสุดซ่า “ไมลีย์ ไซรัส” อีกด้วย 


“เลียม” เผยกับนิตยสาร Men’s Health ฉบับเดือนพฤษภาคมว่า เขาเป็นมังสวิรัติมาเกือบ 4 ปี แต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีก่อน เขาก็เริ่มรู้สึกเฉื่อยชา จนมารู้ว่าตัวเองมีนิ่วในไต มันกลายเป็นประสบการณ์อันแสนเจ็บปวดตลอดหลายสัปดาห์ของเขาเลยทีเดียว ซึ่งช่วงที่เขาเข้ารับการผ่าตัด คือช่วงที่ต้องโปรโมตหนัง Isn’t It Romantic นั่นเอง 

.


“เลียม” ยืนยันตอนนี้เขาโอเคแล้ว แต่ก็ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินใหม่ เพราะนิ่วในไตของเขา คือเกลือแคลเซียมของออกซาเลต ซึ่งสารออกซาเลตนี้จะมีอยู่มากในผักหลายชนิด โดยเฉพาะ ผักขม, อัลมอนด์, บีตรูต และมันฝรั่ง ที่ผ่านมา มื้อเช้าของเขามักจะเป็นการกินผักขมกับนมอัลมอนด์ ,เนยถั่วอัลมอนด์ และโปรตีนผักอื่นๆ ปั่นรวมกัน ซึ่งเขาคิดมาตลอดว่าดีต่อสุขภาพ แต่พอต้องผ่าตัดก็ทำให้ต้องเปลี่ยนความคิดใหม่     

.

“เลียม” แนะนำว่าแทนที่จะทำอะไรสุดโต่ง ให้ลองสังเกตว่าอะไรที่เหมาะสมกับร่างกายของเราดีกว่า แต่สิ่งที่ดีสำหรับเขาจริงๆ คือการออกกำลังกาย เพราะมันทำให้ร่างกายสมดุลย์  แต่เขาก็ต้องเลือกวิธีฟิตร่างกายให้พร้อมสำหรับบทบาททางการแสดงที่เปลี่ยนไปด้วย 


ไม่แค่ร่างกาย แต่เลียม ยังรักษาสมดุลย์ทางจิตใจด้วยการปล่อยวาง เพราะหลังแยกทางกับ ไมลีย์ ไซรัส  เขาก็ถูกปาปารัซซี่ และสื่อซุบซิบกดดันหนัก ข่าวลือที่ออกมาไม่จริงเลย ช่วงแรกเขาก็สับสนว่าควรจะออกมาชี้แจงอะไรหรือไม่ แต่ก็รู้ว่าจะยิ่งต่อยอดให้เรื่องยิ่งบานปลาย ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจที่จะปล่อยวางเรื่องกังวลใจ และหันมาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขก็พอ

ภาพ-ข่าว   https://news.yahoo.com/liam-hemsworth-needed-surgery-forced-130002956.html

เข้าชม 70 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม