พี่สาว “ตั้ว กีรติ” เชื่อน้องชายเสียชีวิตจากโรคประจำตัว ชาวเน็ตสงสัยเหตุแถลงข่าว 4 ปีก่อน

จากกรณีพบศพนายกีรติ ชลสิทธิ์ หรือ “ตั้ว กีรติ” ดีไซเนอร์ชื่อดัง และเจ้าของห้องเสื้อชื่อดัง “ดวงใจบิส” เสียชีวิตปริศนาในบ้านพักย่านลาดพร้าว โดยเพิ่งพบศพเมื่อวาน หลังคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วเกือบ 1 เดือน


ช่วงบ่าย วันนี้ (11 เมษายน 2563) “นางดวงใจ ชลสิทธิ์” พี่สาวผู้ตาย พร้อมลูก ได้มาทำเรื่องขอฝากศพ “ตั้ว กีรติ” ไว้ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจก่อน เนื่องจากเข้าช่วงเทศกาลสงกรานต์ วัดที่ตั้งใจนำร่างน้องชาย ไปประกอบพิธีทางศาสนาไว้ครั้งแรกไม่รับจัดงานศพ โดยญาติจะมารับศพในวันที่ 16 เมษายนนี้ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง ย่านเอกมัย ต่อไป


ส่วนผลการชันสูตรแพทย์ระบุว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากหัวใจวายเฉียบพลัน นางดวงใจ เล่าว่า ปกติ “ตั้ว กีรติ” น้องชายชอบใช้ชีวิตสันโดษ ชอบความเป็นส่วนตัว นานครั้งจึงพบปะ หรือ ติดต่อกัน  และตั้ว เป็นคนชอบท่องเที่ยวกับหมู่เพื่อน ทั้งต่างจังหวัดและต่างประเทศ เป็นเวลานาน จึงไม่รู้สึกผิดสังเกตที่ขาดการติดต่อกันบ้างแต่ทราบว่าน้องชายมีโรคประจำตัวหลายโรค 


ส่วนที่มาของห้องเสื้อดวงใจ นั้นเริ่มต้นขึ้นจากคุณแม่ทำร้านเสื้อผ้า โดยเอาชื่อของตนมาตั้งเป็นชื่อร้าน ก่อนที่ตนเองจะตั้งเป็นโรงเรียนสอนตัดเสื้อ ย่านสะพานมอญ ส่วน “ตั้ว กีรติ” เมื่อเรียนจบดีไซเนอร์จากฝรั่งเศส ก็ได้ออกมาตั้งห้องเสื้อของตัวเองชื่อ “ดวงใจบิส” โดย บิส ในภาษาฝรั่งเศส นั้นแปลว่าสาขา แต่ทุกวันนี้ไม่มีใครทำธุรกิจห้องเสื้ออีกต่อไปแล้ว

ด้านพันตำรวจเอก “พรทวี สมวงศ์” ผู้กำกับการ สน.โชคชัย เปิดเผยว่า สาเหตุการเสียชีวิตของ “ตั้ว กีรติ” ต้องรอผลการชัณสูตรจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจก่อน แต่ญาติก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะเชื่อว่าการเสียชีวิตน่าจะมาจากโรคประจำตัว อีกทั้งจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดย้อนหลังบริเวณบ้านพักของ “ตั้ว กีรติ” และใกล้เคียง ไม่พบบุคคลใดเข้าออกบ้านของ “ตั้ว กีรติ” แต่อย่างใด อีกทั้งในบ้านที่เกิดเหตุก็ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นทรัพย์สิน จึงตัดประเด็นเรื่องการฆาตกรรม หรือ การชิงทรัพย์ ออกไป

สำหรับ “ตั้ว กีรติ” ถือเป็นดีไซเนอร์ฝีมือดี ที่มีดาราชื่อดังในอดีตให้ความไว้วางใจออกแบบเสื้อผ้าให้ แต่ระยะหลังมีโรคประจำตัวหลายโรค เช่น ความดัน และเบาหวาน ขณะที่เฟซบุ๊กของ “ตั้ว กีรติ” มีเพื่อนสนิท รวมทั้งบุคคลในวงการแฟชั่น ต่างเข้ามาโพสต์ข้อความไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมาก กับการจากไปของดีไซเนอร์ชื่อดัง

แต่ก็มีชาวเน็ตจำนวนหนึ่งสงสัยกับสาเหตุการเสียชีวิตของดีไซเนอร์ดัง เนื่องจากเมื่อ 4 ปีที่แล้ว (พ.ค. 2559)  “ตั้ว กีรติ” เคยออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวว่าคุณแม่หายไปจากโรงพยาบาล เชื่อว่าพี่สาว “นางดวงใจ” เป็นผู้ลักพาตัวคุณแม่ไป พร้อมแฉว่า “นางดวงใจ” ไม่ใช่พี่สาวที่แท้จริงของตน และเหตุที่ลักพาตัวคุณแม่วัย 90 ปี ไปโดยไม่บอกกล่าว และไม่แจ้งสถานที่ที่พาคุณแม่ไปดูแลนั้น  เพื่อหวังผลประโยชน์เรื่องเงิน และหวังเป็นผู้จัดการมรดกที่มีอยู่กว่า 300 ล้านบาท .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 287 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม