แอ๊ด – คาราบาวแดง มอบเงิน 50 ล้านบาท สู้ภัยโควิด-19

เป็นอีกหนึ่งคนดังในวงการบันเทิงที่หยิบยื่นน้ำใจอย่างต่อเนื่อง เข้าสู้ภัยโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักในประเทศ สำหรับนักร้องเพื่อชีวิตรุ่นใหญ่ แอ๊ด ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว โดยก่อนหน้านี้ได้แต่งเพลง “รวมใจไทยข้ามโควิด-19” เพื่อให้กำลังใจคนไทยผ่านช่วงเวลาวิกฤต รวมถึงบริจาคชุด PPE มอบให้กับทีมแพทย์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ไปแล้ว


.

ล่าสุดในอินสตาแกรมของ “ตั๊ก บงกช” มีศักดิ์เป็นหลานของแอ๊ด คาราบาว ได้ลงภาพของคุณลุงที่ร่วมบริจาคเงินให้กับกองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 เป็นจำนวนเงินสูงถึง 50 ล้านบาท พร้อมแคปชั่นว่า “ขออนุโมทนาบุญกับลุงสุดที่รักของหนูนะคะ🙏🏻🙏🏻 #ลุงส่งมาให้ #ร่วมอนุโมทนาสาธุกันนะคะ”


.

ขณะที่หน้าเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิชัยพัฒนา ก็ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า “วันที่ 7 เมษายน 2563 บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด “คาราบาวแดง” โดยคุณยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว กรรมการบริษัทฯ คุณเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณณัฐชไม ถนอมบูรณ์เจริญ กรรมการผู้จัดการ มอบเงิน 50 ล้านบาท เพื่อร่วมสู้ภัยโควิด – 19 แก่ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อสมทบ “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ )” ในการช่วยเหลือโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งของที่มีความจำเป็นในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19”

.


รวมถึงในเฟซบุ๊กของ Add Carabao นักร้องรุ่นใหญ่ยังได้ทำการไลฟ์เป็นครั้งแรก เชิญชวนมาร่วมเป้นส่วนหนึ่งใน ‘การให้’ ระบุว่า “เป็นการไลฟ์สดเป็นครั้งแรกในชีวิต สาเหตุที่มาไลฟ์เพราะอยากมีส่วนช่วย ช่วงนี้สถานการณ์โควิด19 ระบาด จึงทำให้นักดนตรีต้องหยุด ไม่มีกิจกรรมทำตอนกลางคืน ต้องอยู่บ้านทั้งวัน มีเวลามาก เลยจะทำอย่างไรให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมที่สุด ตั้งใจจะทำเสื้อและนำรายได้จากการขายไปมอบให้โรงพยาบาลต่างๆ เพื่อไปช่วยดูแลผู้ป่วย

.

รวมถึงเมื่อวานไปที่มูลนิธิชัยพัฒนา เพราะทราบว่ากำลังมีการระดมทุนเพื่อไปช่วยเหลือแพทย์พยาบาล โรงพยาบาลในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สำคัญ เมื่อวานไปมอบเงิน 50 ล้านเพื่อสมทบทุน และรับปากว่าจะมาช่วยไลฟ์สดเชิญชวนพี่น้องทำบุญ เปิดรับบริจาค ไปช่วยเหลือพี่น้องที่ติดเชื้อโควิด ขอเชิญชวนพี่น้องเป็นส่วนหนึ่งในการให้ ช่วยเหลือโรงพยาบาล จัดซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นในการรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19″.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 64 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม