ฉายหนังเก่า “เลสลี่ จาง” รำลึกการจากไป 17 ปี

ซุปตาร์ฮ่องกงผู้ล่วงลับ เลสลี่ จาง ยังคงอยู่ในความทรงจำของแฟนๆ เสมอ แม้เขาจะตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเอง ด้วยการกระโดดจากโรงแรมดังใจกลางเกาะฮ่องกงเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2003 ในวัยเพียง 46 ปี พร้อมทิ้งจดหมายระบายถึงความทุกข์ทรมานจากโรคซึมเศร้า


และเนื่องในวันที่ 1 เมษายน 2020 จะครบรอบ 17 ปีการจากไปของเขา บริษัทหนัง Mandarin Motion Pictures ของฮ่องกง  จึงตั้งใจนำหนังอมตะที่เลสลี่ จาง แสดงนำ 2 เรื่อง คือ  The Bride With White Hair (นางพญาผมขาว) และ The Phantom Lover มาปรับปรุงใหม่เพื่อออกฉายในโรงภาพยนตร์ให้แฟนหนังฮ่องกง ได้ร่วมรำลึกถึง เลสลี่ จาง อีกครั้งด้วยความคมชัดระดับ 4K    

“The Bride With White Hair (1993)” ซึ่งจะกลับมาลงจอที่ฮ่องกงในวันที่ 1 เมษายน เป็นผลงานการกำกับของ รอนนี่ หยู ที่เล่าเรื่องราวความรักต้องห้ามระหว่างฝ่ายธรรมะกับอธรรมจนนำไปสู่โศกนาฏกรรม เรื่องนี้ เลสลี่ จาง ประชันบทบาทกับนางเอกเพื่อนซี้ หลินชิงเสีย ที่มีฉากเลิฟซีนอันฮือฮา


“The Phatom Lover” (1995) ที่เตรียมเข้าฉายรอบใหม่ 8 เมษายน  เป็นผลงานของผู้กำกับ รอนนี่ หยู เช่นกัน   เรื่องนี้ เลสลี่ จาง ประกบคู่นางเอก อู๋เชี่ยนเหลียน  และเป็นการรีเมกจากหนังจีนอมตะเรื่อง Song At Midnight ซึ่งดัดแปลงจากวรรณกรรมอมตะของฝรั่งเศส  The Phantom of The Opera นั่นเอง


ข่าว – https://www.straitstimes.com/lifestyle/entertainment/two-remastered-movies-of-leslie-cheung-to-be-released-to-mark-his-death

เข้าชม 923 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม