“มาร์ค บลัม” จากซีรีส์ “You” เสียชีวิตในวัย 69 จากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา

นักแสดงอาวุโส “มาร์ค บลัม” ที่ฝากผลงานโดดเด่นเอาไว้มากมายทั้งในจอแก้วและจอเงินเสียชีวิตจากภาวะแทรกซ้อนที่เกี่ยวข้องกับการติดโรค Covid-19 ด้วยวัย 69 ปี ซึ่งเขาเป็น 1 ใน 1,069 คนที่เสียชีวิตด้วยโรคร้ายนี้ในอเมริกา


“มาร์ค” เป็นชาวนิวเจอร์ซีย์ เริ่มต้นอาชีพของเขาด้วยการทำงานในโรงหนัง และเริ่มสายอาชีพด้านการแสดงบนเวทีบรอดเวย์เมื่อปี 1977 ในเรื่อง The Merchant

หลังจากนั้น “มาร์ค” เริ่มเฉิดฉายทางจอเงิน มีผลงานสร้างชื่อคือ Desperately Seeking Susan ในบทบาทของ “เกรย์” ชายผู้ชื่อชอบและสนใจคาแรกเตอร์ของ “มาดอนนา” และปังขึ้นไปอีกกับภาพยนตร์เรื่อง Crocodile Dundee


ด้านผลงานด้านจอแก้ว เขามีผลงานมากมายเช่นกัน อาทิ NYPD Blue (รับบทเป็นเจ้าหน้าที่ FBI), Mozart in the Jungle , Succession and You ซีรีส์โรแมนติกสุดหลอน ที่เขารับบทเป็นเจ้าของร้านหนังสือผู้สร้างห้องลับเอาไว้

“มาร์ค” นั้นไม่เคยทอดทิ้งโรงภาพยนตร์เลย เขามักซ่อมแซมและดูแลโรงภาพยนตร์ในนิวยอร์คอย่างสม่ำเสมอ ด้านละครบรอดเวย์ เขาปรากฎตัวในละครเวทีถึง 9 เรื่อง Lost in Yonkers (1991), The Graduate (2002), Twelve Angry Men (2004) and two productions of Gore Vidal’s The Best Man (2000 และ 2012). ซึ่งละครบรอดเวย์เรื่องสุดท้ายของเขาคือ The Assembled Parties ในปี 2013


ข่าว yahoo entertainment

https://www.yahoo.com/entertainment/mark-blum-desperately-seeking-susan-193944988.html

เข้าชม 562 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม