หมอลำยุคโควิด-19 ไลฟ์สด สร้างความสนุกแทนหน้าเวที

หลังวงการบันเทิงถูกสั่งห้ามจัดงานอีเวนต์ กองถ่ายทำละคร ภาพยนตร์ โฆษณา ถูกเลื่อนเซ่นพิษภาวะวิกฤตโควิด-19 ในช่วงนี้ ดารานักแสดงหลายคนว่างยาวจนต้องหากิจกรรมอื่นๆ ทำยามว่างทั้งการออกกำลังกาย หรือทำอาหารอยู่กับครอบครัว 


.

เช่นเดียวกับนักแสดงหมอลำขวัญใจพ่อยกแม่ยก อย่าง “คณะหมอลำระเบียบวาทะศิลป์” และ “หมอลำนามวิหค” ที่ถูกยกเลิกงานแสดงยาวไปถึงเดือนมิถุนายน ช่วงนี้ก็เลยเรียกว่าเป็นการปิดเทอมน้อย ก่อนจะถึงการปิดเทอมใหญ่ในช่วงหลังมิถุนายนหรือช่วงหน้าฝนพอดี ซึ่งสำหรับวงการหมอลำที่เดิมแล้วรายได้แต่ละคืนต่อวงที่มีมูลค่าราว 1.5 – 3 แสนบาท ต้องสูญเสียมูลค่ารายรับไปกว่าหลายล้านบาทเลยทีเดียว ส่งผลให้ช่วงนี้นักแสดงหมอลำทั้งหลายต้องเดินทางกลับบ้านในช่วงนี้โดยใช้เงินเก่าที่เก็บไว้ออกมาใช้จ่ายเลี้ยงปากท้องไปก่อน


.

ส่วนคณะ “หมอลำนามวิหค” นำโดย หัวหน้าคณะอย่าง “นก พงศกร” ที่เดิมแล้วมักจะมีการไลฟ์สดพูดคุยกับเหล่าแฟนคลับอยู่เป็นประจำเกือบทุกวันอยู่แล้ว ก็มีการจัดทำมินิคอนเสิร์ตร้องเต้นให้แฟนๆ พ่อยกแม่ยกที่เรียกร้อง คิดถึงความม่วนของ “หมอลำนามวิหค” โดยที่ผ่านมามีการไลฟ์สดที่บ้านพักหมอลำกู่แก้ว จ.อุดรธานี ในรูปแบบดังกล่าวเป็นระยะเวลากว่า 3 วันแล้ว วันละประมาณ 2 ชั่วโมงในช่วงเวลา 20.00 – 22.00 น.  มียอดผู้ชมต่อครั้งราวๆ 1,600 – 1,700 คน และมีมาลัยออนไลน์จากเหล่าแฟนๆ แห่โอนเข้าบัญชีกันอย่างต่อเนื่อง โดยยืนยันไม่ใช่การทำหมอลำในรูปแบบขอทานแน่นอน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 363 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม