“ลานา คอนดอร์” จวกประธานาธิปดีสหรัฐ หลังเรียกไวรัสโคโรนา ว่า ‘ไวรัสจีน’

นักแสดงสาวขวัญใจวัยรุ่นเชื้อสายเวียดนาม – อเมริกัน “ลานา คอนดอร์” ที่เคยฝากผลงานไว้ในภาพยนตร์ X-Men: Apocalpyse และ To All the Boys I’ve Loved Before จวกประธานาธิปดีสหรัฐผ่านทวิตเตอร์ เพราะดูเหมือนว่าอีกฝ่ายนั้นกำลังทำให้สังคมอเมริกันเชื่อว่าวิกฤตโรคระบาดในตอนนี้นั้นแพร่วกระจายมาจากประชาชนชาวจีน


“คุณไม่รู้หรอกว่าผลของคำพูดเหยียดเชื้อชาตินั้นส่งผลต่อสังคมเอเชียน-อเมริกันอย่างไร เรื่องง่ายๆ ที่คนอย่างคุณไม่เข้าใจถึงอันตรายที่คุณยัดเยียดมาให้เรา กล้าดียังไง?  คุณควรละอายกับสิ่งที่คุณทำลงไป เรียกตัวเองว่าผู้นำ? รู้หรอว่าผู้นำเขาต้องทำยังไง? พวกเขานำประเทศด้วยการเป็นตัวอย่างที่ดีและการกระทำ 

คุณควรจะดูมหาเศรษฐีจีนอย่าง “แจคหม่า” ที่เขาลงมือทำจริงๆ ด้วยการบริจาคที่ตรวจโรคและหน้ากากอนามัยเป็นล้านชื้นให้อเมริกา เพราะว่าคุณไม่เคยทำไง ได้โปรด เป็นคนที่ดีกว่านี้เถอะ เราจะได้ไม่ต้องกลัวเวลาที่ออกจากบ้านว่าจะมีใครมาคุกคามเราด้วยคำพูดหรือการกระทำ เพราะว่าคุณแสดงความรังเกียจชาวต่างชาติออกมาอีก”


ประธานาธิปดี “ทรัมป์” นั้นใช้คำว่า “ไวรัสจีน” ในทวิตเตอร์ของตัวเองเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่เขาก็แก้ต่างกับสื่อว่า “มันไม่ใช่การเหยียดเชื้อชาติ แต่ไวรัสมาจากจีน นั่นคือสิ่งที่ถูกต้อง”

ข่าว yahoo


https://www.yahoo.com/entertainment/lana-condor-accuses-trump-endangering-204611279.html

เข้าชม 758 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม