เริ่มแล้ว! “โตโน่” ว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ สตาร์ท 3 กม.แรก ได้แผลทันที!

เตรียมความพร้อมมาอย่างหนัก สำหรับนักร้องหนุ่ม “โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” ที่ทุ่มใจให้โครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย เพื่อหวังปลุกจิตสำนึกให้คนรักสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลาสติกและเห็นความสำคัญของระบบนิเวศทางทะเล โดยมีจุดเริ่มต้นจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี บริเวณท่าเรือดอนสัก ไปสิ้นสุดจุดหมายปลายทางที่ เกาะสมุย บริเวณฐานทัพเรือ รวมระยะทาง 82 กิโลเมตร เริ่มตั้งแต่วันนี้ 19 มีนาคม 2563 สิ้นสุดวันที่ 5 เมษายน 2563 โดยตั้งเป้ายอดบริจาคถึง 50 ล้านบาท


.

สำหรับบรรยากาศวันแรก(19มี.ค.2563) หนุ่มโตโน่และทีมงาน จัดงานเปิดพิธีอย่างเป็นทางการและออกสตาร์ทกันตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ โดยมีครอบครัวและหน่วยงานใหญ่ เดินทางมาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม โดยในวันแรกของการเริ่มว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ ของหนุ่มโตโน่ มีอุบัติเหตุเล็กน้อย เจ้าตัวและทีมงานได้รับบาดแผลที่ขาและเท้า ทำให้ต้องหยุดพักการว่าย และกลับมาวางแผนกันใหม่ โดยจะเริ่มว่ายอีกครั้งเวลา 15.00 น. ของวันนี้ ส่วนยอดบริจาคจากทางบ้านยังคงทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง 


.

โดยโตโน่เผยว่า “ในช่วงเข้าใกล้เกาะริกัน กระแสน้ำพัดแรง ทำให้ตัวเราต้องต้านกระแสน้ำ เลยทำให้ตัวเราเวลาอัดกับคลื่น ขาเลยไปกระแทกกับหินและหอยใต้ทะเลบ้าง แต่ไหวครับ ไม่เป็นไรมากแค่แผลบางๆ อย่างวันนี้ว่ายไม่ไปเลย เห็นน้ำนิ่งๆ แต่ข้างใต้คือคลื่นแรง”

.


ส่วนใครที่สนใจจะร่วมบริจาค สามารถโอนเข้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ ชื่อบัญชี: มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ (TRRM FOR TAEJAI) เลขบัญชี 043-272833-9 หรือจะบริจาคผ่านทาง SMS ครั้งละ 25 บาท พิมพ์ T แล้วส่งมาที่ 4545909 (ทุกเครือข่าย) และติดตามการถ่ายทอดสดตลอดกิจกรรม ได้ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ “เก็บรักษ์” 

เข้าชม 91 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม