“มิน” งานที่จีนถูกยก-อดเที่ยว ผลพวงโควิด-19 ระบาด

นางเอกดัง “มิน-พีชญา วัฒนามนตรี” เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ได้รับผลกระทบจากพิษไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 เช่นกัน โดยเจ้าตัวออกมาเปิดใจวานนี้(10มี.ค.2563) ขณะมาร่วมงานประกาศรางวัล “HOWE Awards 2019” ทั้งต้องล้มแพลนเที่ยวที่วางไว้นานแล้ว และงานที่ประเทศจีนต้องยกเลิกไป ทำให้อดไปเจอแฟนคลับที่แดนมังกร


โควิด-19 ส่งผลกระทบอะไรกับเราบ้าง ?


“ก็มีกระทบ งานก็เลื่อนหลายงานเลยค่ะ ส่วนรายได้ก็มีกระทบบ้าง งานต่างประเทศที่ต้องไปก็เลื่อนค่ะ จริงๆ จะมีไปที่ประเทศจีนด้วยนะ เพราะละครมินที่ไปฉายที่นู่นขึ้นแอปพลิเคชั่น ก็มีการติดตามและได้ติดต่อมา แต่ไม่น่าจะได้ไปแล้ว เพราะเงียบไปเลย(หัวเราะ) ไม่รู้ว่ายังไงเหมือนกัน ถามว่านอยด์ไหมที่ไม่ได้ไปแล้ว ก็ยอมรับว่าเสียดาย จริงๆ มินคิดถึงแฟนๆ จีนมาก ไม่ได้ไปนานแล้ว อยากจะไปทักทาย คืองานนี้ยังไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนว่าจะมีงานนี้นะ แต่ไม่เป็นไรเดี๋ยวก็มีงานต่อๆ ไป”

กังวลว่ามันจะหยุดยาวไหม เพราะมีคนออกมาวิเคราะห์ว่าน่าจะอีกเป็นปี?


“จริงๆ มินว่าทุกคนก็คงมีความหวังเหมือนกันแหละ ว่าอยากให้จบลงเร็วที่สุด เพราะว่ามันก็มีผลกระทบทางเศรษฐกิจ ความเครียด และสุขภาพด้วย แต่ว่าสำคัญที่สุดก็คือ เราเอาความปลอดภัยเป็นหลักดีกว่า เพราะตอนนี้เราก็ยังไม่สามารถควบคุมได้ว่ามันจะเป็นยังไง ส่วนตัวเป็นห่วงเด็กกับผู้ใหญ่ด้วยแหละ วัยอย่างพวกเรายังจะพอแข็งแรงอยู่ คือมันก็อันตรายแหละ แต่ว่าถ้าเจอเด็กหรือผู้ใหญ่ที่อายุมากกว่านี้ มันก็อาจจะได้รับผลกระทบที่มากกว่าทันที”

ช่วงนี้เลยเที่ยวในไทยไปก่อน ?

“จริงๆ มีแพลนไปเที่ยวกับครอบครัวที่ประเทศอเมริกา แพลนกันมานานแล้ว ตอนนี้พวกเราก็ตกลงเป็นเสียงเดียวกันว่าเลื่อนเถอะ ตอนแรกตั้งใจว่าจะไปเดือนเมษายนนี้ แต่คุยกับปะป๊ารีฟันด์เถอะ(หัวเราะ) เขาให้เท่าไหร่ก็เอามา คือเอาความปลอดภัยของครอบครัวเป็นหลัก ครอบครัวเราเป็นครอบครัวคนจีน ไปก็ไปกันหลายคน มีหลานที่เพิ่งเกิดด้วย”

ตอนนี้ความรักเป็นยังไงบ้าง ?

“ก็ดีค่ะ ปกติ เรื่องความหวาน มินว่าสม่ำเสมอค่ะ ตอนนี้ก็คบกันได้ 4 ปีแล้วค่ะ มีเวลาเจอกันนะคะ แต่เจอส่วนใหญ่ก็คุยแต่เรื่องงาน เรื่องการลงทุน ช่วงนี้ตลาดหุ้นไม่ค่อยดี(หัวเราะ) แต่เขาก็เก่งนะ เขาข้อมูลเยอะ มืออาชีพจริงๆ ส่วนวันครบรอบ 4 ปี ยังไม่ถึง แต่เร็วๆ นี้ค่ะ มีแน่นอน แต่ไม่บอก เพราะถ้าไม่มีเดี๋ยวจะเรื่องใหญ่นะ (หัวเราะ)”

เข้าชม 22 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม